Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Cơ sở vật chất Khoa Khoa học Tự nhiên
Cập nhật lúc: 08:33 AM ngày 27/02/2021

Cơ sở vật chất và trang thiết bị 

Khoa KHTN có đủ hệ thống phòng làm việc, phòng học và các phòng chức năng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại và đảm bảo diện tích/người học theo quy định để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và NCKH, cụ thể: Khoa KHTN được Nhà trường giao quản lý và sử dụng chung khu nhà A6, cơ sở Chính, trong đấy có 01 phòng dành riêng cho Trưởng khoa, 02 phòng cho Phó Trưởng khoa, 01 phòng làm Văn phòng khoa,  05 phòng các Bộ môn, 01 phòng của Trợ lý Công tác sinh viên, 01 phòng Trợ lý Giáo vụ.

Khoa KHTN đã được nhà trường giao quản lý, khai thác, sử dụng các phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành. Các phòng làm việc, phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành của khoa được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, luôn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, thoáng mát,  an toàn, phục vụ tốt cho chương trình đào tạo của khoa:  Phòng làm việc (bàn ghế làm việc, máy vi tính, máy in, tủ đựng tài liệu, điện chiếu sáng, máy điều hòa nhiệt động, quạt mát, quạt thông gió, internet); phòng học (bàn ghế, bảng viết, máy vi tính, âm ly, loa máy, micro, quạt gió, điện chiếu sáng, internet, máy chiếu Projector, màn chiếu…); phòng thí nghiệm, thực hành (được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị, dụng cụ thí nghiệm, hóa chất.

Nhà trường, khoa KHTN có bộ phận theo dõi, đánh giá tần suất sử dụng các thiết bị, máy móc, việc sử dụng có hiệu quả hệ thống máy móc thiết bị hiện có phục vụ hoạt động dạy-học, hội thảo khoa học, báo cáo chuyên đề, dự án. Mặt khác, đội ngũ cán bộ kỹ thuật viên CNTT và cán bộ quản lý phòng máy của Nhà trường được tập huấn nghiệp vụ và chuyển giao công nghệ quản lý, sử dụng thiết bị CNTT đảm bảo cho công tác quản lý sử dụng đạt hiệu quả cao nhất.  Các phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành luôn được vệ sinh, lau chùi, bảo dưỡng định kỳ; cán bộ của phòng Quản trị, vật tư-Thiết bị được giao phụ trách từng giảng đường có nhiệm vụ đóng mở cửa, theo dõi tình hình sử dụng trang thiết bị, máy móc tại các phòng học và tiếp nhận thông tin phản hồi về trang thiết bị tại các phòng học được giao phụ trách, có Sổ nhật ký theo dõi tình trạng hoạt động, sử dụng sở vật chất, trang thiết bị hằng ngày.

Ngoài ra, thư viện Trường hiện được bố trí ở 2 cơ sở, có tổng diện tích là 3000 m2, gồm 20 phòng làm việc, phòng đọc 500 chỗ ngồi, có 3 máy chủ dùng để cài đặt Website và các phần mềm dùng chung của Nhà trường, với hệ thống 80 máy tính, được kết nối mạng LAN và mạng Internet phục vụ bạn đọc tra cứu, khai thác, sử dụng thông tin, tài liệu số đã được cấp quyền truy cập cho từng giảng viên và người học. Thư viện có nội quy phòng đọc được dán ngay ở lối ra vào phòng đọc, các văn bản quy định về quản lý, khai thác sử dụng thông tin, tài liệu và hướng dẫn quản lý, khai thác, sử dụng thông tin, tài liệu; toàn bộ nguồn học liệu thư viện được trang bị phần mềm Libol 6.0 để quản lý và đưa lên website để bạn đọc dễ tìm kiếm, tra cứu. Thư viện mở cửa từ thứ hai đến thứ bảy, hai buổi mỗi ngày, phục vụ tốt nhu cầu của cán bộ giảng viên và người học.

Thư viện hiện có đầy đủ học liệu phù hợp đảm bảo cho quá trình đào tạo và NCKH của giảng viên và người học.  Năm 2014, Nhà trường mua quyền truy cập khai thác, sử dụng CSDL điện tử trên mạng (Cơ sở dữ liệu tài liệu KH&CN Việt Nam; CSDL ProQuest Central) do Liên hiệp thư viện Việt Nam về nguồn tin điện tử và Cục KHCN Quốc gia cung cấp. Năm 2016, Nhà trường mua nguồn tài nguyên số từ website Tailieu.vn với hơn 1.400.000 tài liệu của Công ty TNHH Tài liệu trực tuyến ViNa; nâng cấp phần mềm quản lý thư viện Libol 6.0.

Hằng năm, Thư viện bổ sung nguồn tài liệu nội sinh với gần 3 ngàn cuốn luận văn, luận án, sách tham khảo, chuyên khảo; trên cơ sở đề xuất của các khoa, bộ môn và yêu cầu của chương trình đào tạo, Nhà trường luôn rà soát lại hệ thống tài liệu, giáo trình học tập để xây dựng kế hoạch mua bổ sung các tài liệu, giáo trình, tạp chí chuyên ngành phục vụ yêu cầu ngày càng cao trong đào tạo và NCKH. Ngoài ra, để tăng cường số lượng đầu sách phục vụ cho hoạt động đào tạo và NCKH, Khoa KHTN đã sưu tầm, tập hợp các loại giáo trình, tài liệu, tạp chí chuyên ngành bổ sung vào tủ sách chuyên ngành tại Văn phòng Khoa để giảng viên và người học tham khảo thêm.

Bên cạnh đấy, Nhà trường đã trang bị hệ thống công nghệ thông tin phù hợp để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và NCKH của giảng viên và người học trong toàn trường, như: Phần mềm quản lý đào tạo; phần mềm chấm thi trắc nghiệm VTS; phần mềm Thư viện Libol; phần mềm quản lý tài chính; phần mềm vẽ bản đồ; hệ thống máy chủ, phòng máy tính thực hành, máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy chiếu Projector và màn chiếu, màn hình tivi cỡ lớn, âm ly, loa máy, micro, mạng cáp quang internet, wifi tại các giảng đường, khu Nội trú. Nhà trường có hệ thống mạng LAN, trang thông tin điện tử, email có miền hdu.edu.vn dùng chung cho tất cả cán bộ giảng viên và người học và sử dụng. Tất cả hệ thống công nghệ thông tin trong Nhà trường đều được cán bộ chuyên trách thuộc Trung tâm Thông tin-Thư viện hoặc đơn vị được giao quản lý phần mềm, các thiết bị CNTT theo dõi, kiểm tra, đánh giá, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng định kỳ và cập nhật để hệ thống này luôn đảm bảo hoạt động thông suốt, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động đào tọa và NCKH.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing