Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
OLYMPIC TOÁN HỌC SINH VIÊN TOÀN QUỐC LẦN THỨ 23
Cập nhật lúc: 03:56 PM ngày 08/05/2015
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán học, thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi toán các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc, hàng năm Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức thường niên kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc. Năm 2015, Trường Đại học Kinh tế Huế - Đại học Huế là đơn vị đăng cai kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần 23, được diễn ra từ 13/4/2015 đến 19/4/2015.

 Sau một tuần tổ chức cuộc thi, sáng 18/4/2015, tại trường Đại học Sư phạm Huế, lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23 đã được tổ chức trọng thể nhằm tôn vinh những gương mặt đạt giải cao trong kỳ thi. Tới dự lễ bế mạc có GS. TSKH Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Đại học Huế, đại diện các đơn vị tổ chức, nhà tài trợ, các đoàn dự thi trên toàn quốc.

 

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Trần Văn Hòa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Huế khẳng định Kỳ thi Olimpic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23 đã thành công tốt đẹp. Với 89 đoàn dự thi đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trong toàn quốc. Điều đó thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng của các trường đại học, cao đẳng và học viện đối với môn Toán học. Cũng tại buổi lễ, Trường Đại học Kinh tế Huế đã trao cờ luân lưu cho trường Đại học Quy Nhơn, đơn vị đăng cai Kỳ thi Olympic Toán học lần thứ XXIV năm 2016.

Tham dự kỳ thi năm 2015, Trường Đại học Hồng Đức đã cử  một đội tuyển gồm các sinh viên đang học tập tại Khoa Khoa học Tự nhiên tham gia thi.

Sau những ngày thi diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và đầy hào hứng, kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XXIII năm 2015 tại Trường Đại học Kinh tế–Thành phố Huế đã kết thúc và thành công tốt đẹp

Kết quả cụ thể của Đội tuyển Olympic Toán trường ĐH Hồng Đức:

I.                 Môn Giải tích

STT

Họ và tên

Ngày sinh

Lớp

Đạt giải

1.               

Hoàng Văn Tĩnh

06/8/1985

K16 ĐHSP Toán

Ba

2.               

Lê Nhữ Duy

02/9/1990

K17 ĐHSP Toán

Ba

II.              Môn Đại số

STT

Họ và tên

Ngày sinh

Lớp

Đạt giải

1.               

Nguyễn Bá Hoàng

07/5/1994

K15 ĐHSP Toán

Ba

2.               

Trương Thị Hà

29/7/1994

K15 ĐHSP Toán

Ba

Có nét thoáng buồn và nuối tiếc trên gương mặt của các thành viên không đạt giải, nhưng ta sẽ dễ nhận thấy ẩn trong đó là chí quyết tâm cho kỳ thi sau sẽ đạt thành tích cao hơn. Một điều vô cùng quan trọng là các em đã được thử sức mình trong một sân chơi trí tuệ bổ ích và lý thú, vượt qua chính mình để khẳng định bản thân mình. Đặc biệt hơn nữa, thành tích của các em chính là những bó hoa tươi thăm nhất tô thắm thêm truyền thống dạy và học Toán của Trường Đại học Hồng Đức.

Trong khuôn khổ của kỳ thi còn diễn ra một số hoạt động đáng chú ý khác như: Hội thảo về đổi mới nội dung dạy Toán ở các trường kỹ thuật và Kinh tế; giao lưu giữa các sinh viên tham dự Kỳ thi với các giáo sư của ngành Toán học Việt Nam; Hội thảo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Olympic Sinh viên năm 2016 (sẽ được diễn ra tại Trường Đại học Quy Nhơn). 

 

Tạm biệt Sông Hương –Núi Ngự, nơi  lưu giữ trong lòng những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam, tạm biệt  Huế trầm mặc mà nên thơ, hẹn gặp lại những gương mặt yêu Toán tại kỳ thi Olimpic Toán sinh viên  Toàn quốc lần thứ 24 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Quy Nhơn vào tháng 4  năm 2016.

       Thực hiện: Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ môn Toán ứng dụng

 

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing