Hội thảo khoa học: “Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành giáo dục Mầm non theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng”

Cập nhật lúc: 02:18 CH ngày 26/12/2016

Ngày 24/12/2016, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành giáo dục Mầm non theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng”. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Thế, Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học và công nghệ; đại diện lãnh đạo các trường mầm non trong tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các phòng ban chức năng, các khoa đào tạo, các cán bộ giảng viên có bài tham luận, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Giáo dục Mầm non.

         

Toàn cảnh Hội thảo

         Ban tổ chức đã nhận được 19 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên, giáo viên đến từ các trường mầm non trong tỉnh Thanh Hóa, các khoa đào tạo trong trường. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung sau: Các Vấn đề lý luận liên quan đến giáo dục mầm non theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp; các biện pháp, phương pháp, kinh nghiệm, bài học liên quan trực tiếp nhằm rút ngắn khoảng cách giữa kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành; Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng rèn nghề cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non theo định hướng ứng dụng.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng đã ghi nhận và đánh giá rất cao các ý kiến đóng góp quý báu và thiết thực của các quý vị đại biểu. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng cũng đề nghị Khoa Giáo dục mầm non tiếp thu các ý kiến của các quý vị đại biểu. Trên cơ sở đó, điều chỉnh chương trình đào tạo sao cho phù hợp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội; đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác rèn nghề cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng; Nâng cao chất lượng các giờ học thực hành nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, giúp người học chuyển hóa kiến thức lý thuyết sang ứng dụng, rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

TS. Nguyễn Văn Thế, Phó trưởng phòng QLKH&CN phát biểu tại Hội thảo

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo khoa học Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành giáo dục Mầm non theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng” đã thực sự trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, các giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non – nơi sinh viên được trang bị những kiến thức  lý thuyết và rèn kĩ năng nghề để chuẩn bị hành trang cho chặng đường học tập và rèn luyện suốt đời của mình, cùng trao đổi chia sẻ và thống nhất những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn. Từ đó, đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành Giáo dục mầm non theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng./.

TS. Nguyễn Thị Hà Lan, Trưởng Khoa GDMN phát biểu tại Hội thảo

CN. Phạm Thị Khánh Hòa, Hiệu trưởng Trường mầm non Lam Sơn trình bày tham luận tại Hội thảo

ThS. Doãn Đăng Thanh, Giảng viên Khoa GDMN trình bày tham luận tại Hội thảo...

 BBT website

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40583877