Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học: “Quán triệt nghị quyết đại hội XII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị - Luật”.
Cập nhật lúc: 12:57 PM ngày 03/04/2017
Để góp phần đưa Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng đến đối tượng sinh viên, luận giải cơ sở lý luận và thực tiễn của những điểm mới trong Văn kiện, đề xuất giải pháp vận dụng các nội dung cơ bản của Văn kiện vào việc giảng dạy môn Lý luận chính trị và Pháp luật, ngày 01/4/2017 trường đại học Hồng Đức tổ chức hội thảo khoa học: “Quán triệt nghị quyết đại hội XII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị - Luật”.

 Tham dự và chủ trì Hội thảo có TS. Nguyễn Văn Thế - P. Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ, TS. Mai Thị Quý - P. Trưởng khoa Lý luận chính trị -Luật. Về dự Hội thảo còn có TS. Đậu Bá Thìn – P. Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, ThS Lê Văn Minh – P. Trưởng khoa Lý luận chính trị -Luật, các giảng viên trong và ngoài trường có bài tham luận, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Lý luận chính trị - Luật.

               

                                                                                   Toàn cảnh Hội thảo

                   

Hội thảo đã được nghe 5/19 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến trao đổi từ những góc độ khác nhau, Các báo cáo tham luận và ý kiến trao đổi trong HT cũng như tất cả các tham luận đã được đăng trong kỷ yếu HT đều tập trung vào một số nội dung sau đây:

- Phân tích sự vận dụng sáng tạo những nguyên l‎ý của chủ nghĩa Mác-Lênin trong Văn kiện Đại hội XII của Đảng.

- Vận dụng những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị và Pháp luật như: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin. Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, Pháp luật đại cương và các môn luật chuyên ngành.

Với các góc độ tiếp cận khác nhau cùng nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các nhà khoa học, cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Hội thảo khoa học Quán triệt nghị quyết đại hội XII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị - Luật đã trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giúp cho giảng viên nắm chắc hơn các vấn đề lý luận và thực tiễn, chủ động liên hệ, vận dụng những nội dung nghị quyết đại hội XII vào giảng dạy các môn lý luận chính trị và pháp luật. Hội thảo đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào lúc 17h00 cùng ngày.

                                                    

                                                                                                                                          Tin và ảnh

Nguyễn Phan Vũ

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing