Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2015 – 2016

Cập nhật lúc: 11:23 SA ngày 30/05/2016

Ngày 28/6/2016, tại Hội trường A7, cơ sở 2, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) năm học 2015-2016. Tham dự Hội nghị, có ông Lê Đình Sơn – Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Thanh Hóa; Bà Cao Thị Hà – Trưởng phòng QLKH&CN, Sở KH&CN tỉnh Thanh Hóa; Đại diện trường ĐH Văn hóa TTDL Thanh Hóa, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật công thương; Về phía Nhà trường có TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng; Trưởng, phó các đơn vị và đoàn thể cấp trường, thành viên Hội đồng KH&ĐT trường, CBGV có trình độ tiến sĩ; Trưởng bộ môn và trợ lý khoa học, chủ nhiệm đề tài NCKH các cấp năm học 2015 - 2016, CBGV và sinh viên được Nhà trường khen thưởng về KH&CN.

 

TS. Ngô Chí Thành - Trưởng phòng QLKH&CN trình bày báo cáo tổng kết
hoạt động KH&CN năm học 2015 -2016, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 -2017 

Tại Hội nghị, TS. Ngô Chí Thành – Trưởng phòng QLKH&CN đã trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2015 -2016, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, trong đó nêu rõ: Trong năm học 2015-2016, hoạt động nghiên cứu, thực hiện các đề án, dự án KH&CN của nhà trường phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Cán bộ, giảng viên nhà trường đã thực hiện 56 đề tài, dự án khoa học các cấp, trong đó có 2 đề tài cấp nhà nước, 3 đề tài quỹ phát triển KH&CN quốc gia, 7 đề tài cấp bộ, 9 đề tài cấp tỉnh; Xuất bản 8 số Tạp chí Khoa học; Cơ sở vật chất được đầu tư với 2 phòng thí nghiệm hiện đại: phòng thí nghiệm Vật liệu điện tử và Hóa - Sinh; Các văn bản mới về Quy định quản lý hoạt động KH&CN được ban hành; Hoạt động KH&CN của nhà trường đã góp phần xác lập và cung cấp luận chứng khoa học cho việc hoạch định các chính sách, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chuyển giao một số công nghệ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác quản lý khoa học công nghệ cũng giúp kịp thời đổi mới hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Với phương châm gắn kết giữa nghiên cứu khoa học, công nghệ với sự phát triển bền vững, toàn diện của nhà trường và thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương, trong năm học 2016-2017, Trường Đại học Hồng Đức tiếp tục triển khai các chương trình nghiên cứu ứng dụng phục vụ sản xuất đời sống và phục vụ trực tiếp yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện trong giáo dục, đào tạo của nhà trường.

TS. Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị
 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhiều báo cáo tham luận và trao đổi thảo luận về vấn đề: Giải pháp nâng cao chất lượng bài báo khoa học công bố trên trên tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế; Nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo theo định hướng ứng dụng và phát triển năng lực người học; Cơ sở dữ liệu phục vụ phát triển đào tạo và NCKH tại trường ĐHHĐ – Thực trạng và giải pháp…

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những thành tích đạt được trong năm học 2015 -2016 của tập thể CBGV và HSSV nhà trường. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Phải tiếp tục đổi mới tư duy nhận thức của một bộ phận CBGV về hoạt động KH&CN, coi NCKH là một trong hai nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường;  Xây dựng chiến lược dài hạn về hoạt động KH &CN, nhất là giai đoạn 2016 - 2020 nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Tăng cường đầu tư cho hoạt động KH&CN, nâng cao chất lượng, số lượng các đề tài NCKH các cấp, tăng cường kinh phí cho hoạt động KHCN để nâng cao chất lượng các đề tài khoa học cũng như quy mô của hội thảo khoa học; Xây dựng các nhóm nghiên cứu uy tín về các lĩnh vực mà nhà trường có thế mạnh; Đổi mới công tác quản lý KH&CN, đó là đổi mới phương thức giao nhiệm vụ KH&CN, đánh giá kết quả dựa trên sản phẩm đầu ra và địa chỉ ứng dựng cụ thể, đổi mới công tác thi đua khen thưởng, tiêu chí thi đua khen thưởng của cá nhân và tập thể…

Nhân dịp này, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 5 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH; trao 6 giải nhất, 11 giải nhì, 12 giải ba cho các nhóm sinh viên có thành tích trong hoạt động NCKH năm học 2015 - 2016./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

TS. Hoàng Nam thay mặt Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng

cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm học 2015 -2016

 

TS Hoàng Nam, PGS.TS. Hoàng Thị Mai trao giấy khen và phần thưởng

cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm học 2015 -2016

 

TS Hoàng Nam, PGS.TS. Hoàng Thị Mai trao giấy khen và phần thưởng  

cho các nhóm Sinh viên  đạt giải nhất trong hoạt động NCKH năm học 2015 - 2016
 

TS Hoàng Nam, PGS.TS. Hoàng Thị Mai trao giấy khen và phần thưởng 

cho các nhóm Sinh viên  đạt giải nhì trong hoạt động NCKH năm học 2015 - 2016
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40583870