Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Hồng Đức họp phiên thứ 10 nhiệm kỳ 2011 – 2016

Cập nhật lúc: 10:19 CH ngày 29/07/2016

Ngày 29/7/2016, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường đã tổ chức phiên họp phiên thứ 10 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng Khoa học và Đào tạo năm học 2015 - 2016, tư vấn nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 và tổng kết nhiệm kỳ hoạt động (nhiệm kỳ 2011 – 2016); Chủ trì Hội nghị: PGS. TS Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT Nhà trường.

         Tại phiên họp, TS. Nguyễn Văn Thế  –  Thư ký Hội đồng đã báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng Khoa học và Đào tạo năm học 2015 - 2016, nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 và tổng kết nhiệm kỳ hoạt động 2011 - 2016. Báo cáo nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong công tác tư vấn của Hội đồng về các hoạt động đào tạo, Khoa học và Công nghệ và tổ chức bộ máy, phát triển đội ngũ; chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nhiệm vụ tư vấn của Hội đồng trong năm học 2016 - 2017.

Các thành viên của Hội đồng đã thảo luận tích cực, đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển hoạt động KH&CN và sắp xếp, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Nhà trường, đặc biệt là tư vấn các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh, điều chỉnh, đổi mới nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, mở rộng phát triển đào tạo theo hướng liên kết đào tạo; tư vấn các giải pháp tiếp cận các nhiệm vụ khoa học cấp cao, nâng cao chất lượng, số lượng đề tài cấp cơ sở; nâng cao trình độ, năng lực đứng lớp của giảng viên…

 Kết luận tại phiên họp, PGS, TS. Nguyễn Mạnh An đã ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực của các thành viên Hội đồng, đồng thời đề ra những nhiệm vụ tư vấn trọng tâm trong năm học 2016 - 2017 của Hội đồng cụ thể như sau:

- Về công tác đào tạo: Tư vấn cho Nhà trường làm tốt công tác tuyển sinh năm 2016, mở rộng quy mô đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, tăng cường vai trò của các khoa và bộ môn; làm tốt công tác bồi dưỡng về NVSP và QPAN cho CBGV và HSSV; tham mưu, tư vấn xây dựng các phương án liên kết đào tạo.

-  Về hoạt động Khoa học và Công nghệ: Tăng cường các nhiệm vụ khoa học cấp cao theo hướng phục vụ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học cơ bản, tập trung các đề tài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; nâng cao chất lượng, số lượng các đề tài khoa học cấp cơ sở; nâng cấp Tạp chí Khoa học của Nhà trường hướng tới các tiêu chuẩn của Hội đồng chức danh GS Nhà nước và tiêu chuẩn hội nhập quốc tế; Xác định thứ tự ưu tiên nâng cấp xây dựng Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng KH&CN, Trung tâm Giáo dục quốc tế, Viện nghiên cứu KT-.XH Thanh Hóa, Trung tâm Tư vấn và Kiểm định chất lượng xây dựng.

- Về hoạt động tổ chức bộ máy và phát triển đội ngũ: Xây dựng lộ trình đào tạo cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, phục vụ cho việc mở ngành và đảm bảo tốt công tác tuyển sinh.

Cũng trong kết luận phiên họp, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã làm tốt công tác tư vấn cho Nhà trường về các hoạt động đào tạo, KH&CN cũng như hoạt động tổ chức bộ máy và phát triển đội ngũ. Trong thời gian tới, Nhà trường cần kiện toàn lại Hội đồng, hy vọng rằng Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ có nhiều đóng góp quan trọng giúp Trường Đại học Hồng Đức phát triển ngày càng vững mạnh./.

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40583782