Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Mạnh Cường
Cập nhật lúc: 03:02 PM ngày 10/09/2020
Sáng ngày 28/8/2020, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cho NCS Nguyễn Mạnh Cường, chuyên ngành Toán giải tích (mã số 9460101.02), đề tài luận án “Xấp xỉ và khôi phục hàm số bằng phương pháp thích nghi và không thích nghi trong không gian Besov” với sự hướng dẫn khoa học của GS.TSKH. Đinh Dũng và TS. Mai Xuân Thảo.

 Lễ bảo vệ luận án Tiến sỉ của nghiên cứu sinh Nguyễn Mạnh Cường

 

Sáng ngày 28/8/2020, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cho NCS Nguyễn Mạnh Cường, chuyên ngành Toán giải tích (mã số 9460101.02), đề tài luận án “Xấp xỉ và khôi phục hàm số bằng phương pháp thích nghi và không thích nghi trong không gian Besov” với sự hướng dẫn khoa học của GS.TSKH. Đinh Dũng và TS. Mai Xuân Thảo.

Đến tham dự buổi lễ về phía cơ sở đào tạo có PGS. TS Phó Đức Tài –Phó  Trưởng khoa Toán cơ tin học, Đại diện lãnh đạo Phòng Sau ĐH và đại diện công đoàn trường. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có TS. Lê Xuân Dũng - Phó trưởng khoa KHTN và cùng một số bạn bè, đồng nghiệp và người thân của nghiên cứu sinh.
Dưới sự chủ trì của GS.TS. Phạm Kỳ Anh – Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Nguyễn Mạnh Cường trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả nghiên cứu học tập và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

NCS Nguyễn Mạnh Cường thuyết trình tóm tắt luận án
 
Trong 30 phút trình bày tóm tắt luận án, NCS Nguyễn Mạnh Cường đã trình bày một cách hệ thống, logic và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Theo nhận xét của GS.TS. Phạm Kỳ Anh và các thầy trong Hội đồng thì luận án là một công trình khoa học nghiêm túc, các kết quả thu được là mới, phong phú, mang giá trị khoa học và có ý nghĩa thực tiễn.
Mặt khác các kết quả thu được trong luận án đã được báo cáo và thảo luận tại một số Hội thảo, đồng thời được công bố trong 04 bài báo tại các Tạp chí khoa học. Điều này thể hiện tính cấp thiết, tầm quan trọng và ý nghĩa của các kết quả nghiên cứu của luận án này.
GS.TSKH. Đinh Dũng, đại diện cho các giáo viên hướng dẫn khoa học của nghiên cứu sinh đã có nhận xét rất sâu sắc, mô tả những khó khăn và nỗ lực mà nghiên cứu sinh đã vượt qua. Giáo sư đánh giá rất cao năng lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh và khẳng định kết quả nghiên cứu được trình bày hôm nay là những cố gắng không chỉ của nghiên cứu sinh mà còn nhờ sự hướng dẫn của giáo viên, những ý kiến góp ý của các nhà khoa học và sự quan tâm của nhà trường. Một lần nữa, Giáo sư muốn gửi gắm tới những nhà khoa học trẻ hãy luôn luôn đốt cháy ngọn lửa đam mê khoa học và tự tin để hội nhập cùng nền khoa học và công nghệ thế giới. 
Sau khi nghe nghiên cứu sinh trình bày tóm tắt luận án và trả lời các câu hỏi của các thành viên Hội đồng và các khách mời tham dự, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu. GS.TS. Phạm Kỳ Anh thay mặt Hội đồng công bố kết quả và chúc mừng nghiên cứu sinh Nguyễn Mạnh Cường bảo vệ thành công luận án và chức mừng tập thể giáo viên hướng dẫn cùng Trường Đại học Hồng Đức đã có thêm một giảng viên có trình độ Tiến sĩ.
Đại diện cho BCN khoa KHTN, trường ĐH Hồng Đức, TS. Lê Xuân Dũng đã lên phát biểu cảm ơn lãnh đạo Khoa Toán-Cơ-Tin hoc và lãnh đạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và mong muốn tiếp tục được sự phối hợp, giúp đỡ của trường đại học Khoa học Tự nhiên trong công tác đào đạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho trường Đại học Hồng Đức nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Bên cạch đó,TS Lê Xuân Dũng cũng gửi lời tri ân và lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể giáo viên hướng dẫn đã tận tình đào tạo, giúp đỡ NCS Nguyễn Mạnh Cường hoàn thành luận án. Sau cùng đ/c có bó hoa tươi thắm chúc mừng NCS Nguyễn Mạnh Cường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TS. Lê Xuân Dũng thay mặt lãnh đạo khoa KHTN, trường ĐH Hồng Đức chúc mừng NCS Nguyễn Mạnh Cường bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ 
 
Trong niềm vui và xúc động, NCS Nguyễn Mạnh Cường đã tri ân sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của tập thể giáo viên hướng dẫn, Lãnh đạo trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Hồng Đức, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình - nơi luôn là hậu phương, là nguồn động viên và cổ vũ lớn lao để NCS có thể bảo vệ thành công luận án và đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay./.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Chụp hình lưu niệm cũng Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ

BCN Khoa, bạn bè, đồng nghiệp đến chúc mừng NCS Nguyễn Mạnh Cường bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Tin và bài: Lê Nam Dương
 

  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing