Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Học tập thực tế tại Nhà máy Giấy Việt Trì
Cập nhật lúc: 10:04 AM ngày 07/04/2015
Từ ngày 23/3/2014 đến ngày 29/3/2014, Bộ môn Hóa Học đã tổ chức cho lớp K15 Đại học Sư phạm Hóa đi học tập thực tế tại Nhà máy giấy Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là một học phần thực tế nằm trong chương trình đào tạo đối với các sinh viên thuộc năm thứ ba Đại học Sư phạm Hóa, trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hoá.

 Trên đường đi, Đoàn đã tổ chức vào thăm di tích lịch sử Đền Hùng nơi thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh. Nơi đây được xem là cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

  Tại Nhà máy Giấy Việt Trì, Đoàn đã được nghe các Kỹ sư trình bày một loạt các vần đề về:

- Lịch sử xây dựng và phát triển của Nhà máy Giấy Việt Trì : Công ty CP giấy Việt Trì hiện nay tiền thân là Nhà máy giấy Việt trì được khởi công xây dựng tháng 12/1958 và đi và hoạt động ngày 19/05/1961 trên khu công nghiệp Việt trì.

-  Các giai đoạn phát triển của Nhà máy Giấy Việt Trì trải qua trong suốt 50 năm phát triển.

- Đội ngũ cán bộ ,kỹ sư hiện đang công tác, cơ sở vật chất, thiết bị khoa học công nghệ của máy xeo sản suất Giấy

 - Hoạt động của dây chuyền Sản xuất giấy,từ nguyên liệu nhập vào cho đến khi sản phẩm được hoàn thiện.

 - Thành tích mà Nhà máy giấy Việt Trì đã đạt được.

      Ngoài ra đoàn còn được các nhà kỹ sư của Nhà máy trực tiếp hướng dẫn tham quan giới thiệu về các loại máy xeo sản xuất giấy. Được tận mắt chứng kiến các công đoạn phức tạp để có được một cuộn giấy thành phẩm.

      Sau khi kết thúc các buổi học tập thực tế tại Nhà máy, Đoàn đã tổ chức cho sinh viên đi tham quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Thành Phố Việt trì như: Bảo tàng quân Khu 2; Bảo tàn Hùng Vương, Giếng Cổ…

       Trong lịch trình của chuyến đi thực tế, Đoàn còn tổ chức cho sinh viên tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng khác như: Đền Bà Chúa Thượng Ngàn;Nhà thờ cổ thời Pháp; Thác Bạc tại thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc; Làng gốm sứ cổ Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội; Khu du lịch Chùa Bái Đính tại Ninh Bình.

                 Qua đợt học tập thực tế tại Nhà máy các bạn sinh viên sẽ yêu thích bộ môn hơn, hiểu nhau và gần gũi nhau hơn trong học tập và trong sinh hoạt. Đây là đợt học tập thực tế vô cùng bổ ích đối với các bạn sinh viên K15 Đại học Sư phạm Hoa Học.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn trong chuyến tham quan thực tế

                                                                                                                   

Nguyễn Thị Phượng – K15 ĐHSP Hóa

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing