Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học “Dị vòng 1,2,5-Oxadiazol-N-oxit”
Cập nhật lúc: 03:50 PM ngày 08/05/2017
Sáng ngày 16/01/2017, Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Khoa năm học 2016-2017 chuyên đề Hóa học. Tham dự hội thảo có đồng chí Hà Thị Mai - chuyên viên phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Hồng Đức, các đồng chí lãnh đạo khoa, toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa và các sinh viên chuyên ngành Hóa học.

          Furoxan còn có tên khác là 1,2,5-oxadiazole-2-oxit hay 1,2,5-Oxadiazol-N-oxide là một dị vòng của dẫn xuất isoxazole và một dẫn xuất amin của furazan. Hiện nay, furoxan và các dẫn xuất của nó đang được rất nhiều nhà nghiên cứu quan tâm do hợp chất này có khả năng tổng hợp và chuyển hóa thành các hợp chất có hoạt tính sinh học đáng chú ý, mặt khác có thể được sử dụng nghiên cứu các loại hợp chất có khả năng gây nổ cao

Hội thảo nghe các báo cáo nghiên cứu về lĩnh vực hóa học các hợp chất dị vòng, lịch sử và các quá trình nghiên cứu, đồng thời có các báo cáo đi sâu vào quá trình tổng hợp và chuyển hóa các hợp chất có chứa dị vòng 1,2,5-Oxadiazol-N-oxit.

Trong năm học 2016-2017, hoạt động nghiên cứu của giảng viên của các  ngành đào tạo trong khoa khá đa dạng, có các đề tài nghiên cứu phục vụ cho sự phát triển các ngành đào tạo của khoa và nhà trường, có dự án hợp tác với đối tác bên ngoài. Các giảng viên còn có những nghiên cứu là những bài báo đăng trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước. Các bộ môn đã tổ chức hội thảo, các buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật  có chất lượng.

Những hội thảo được tổ chức như thế này góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cũng như giảng dạy của Bộ môn Hóa nói riêng và Khoa Khoa học Tự nhiên nói chung, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của cả thầy và trò, góp phần vào mục tiêu thành công trong quá trình đào tạo của Nhà trường.

Các đồng chí cán bộ, giảng viên tham gia Hội thảo

                                                                                                     Tin và ảnh: TS. Đinh Ngọc Thức          


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing