Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học toàn quốc – Hóa học với sự phát triển bền vững
Cập nhật lúc: 09:10 PM ngày 11/09/2017
Hội Hóa học Việt Nam, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, Phân hội Hóa dược Việt Nam và Hội Hóa học Thành phố Đà Nẵng cùng phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc: “Hóa học với sự phát triển bền vững: khai thác nguồn lợi tài nguyên thiên nhiên, sản xuất thực phẩm và dược phẩm”.

           Mục tiêu của Hội thảo là ông bố những kết quả mới về nghiên cứu, phát triển, sử dụng nguồn nguyên liệu tài nguyên thiên nhiên; nghiên cứu, phát triển công nghệ sinh học, công nghệ sản xuất, chế biến thực phẩm, dược phẩm và đào tạo nguồn nhân lực hóa học. Hội thảo cũng là nơi gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm khả năng hợp tác của các doanh nghiệp với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong cả nước.

Hội thảo lần này tập trung vào 5 chủ đề chính đó là:

1.  Khai thác và phát triển nguồn lợi hợp chất thiên nhiên;

2.  Khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản;

3.  Công nghệ sản xuất, chế biến thực phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm;

4.  Công nghệ sản xuất, chế biến dược phẩm;

5.  Công nghiệp hóa học với bảo vệ môi trường và thích nghi với biến đổi khí hậu.

Hội thảo lần này có 110 báo cáo tham dự, Ban tổ chức Hội thảo đã lựa chọn 15 báo cáo điển hình báo cáo trực tiếp tại Hội thảo (oral presentation), số còn lại thể hiện ở dạng poster.

Đại diện của Trường Đại học Hồng Đức tham dự tại Hội thảo lần này là TS. Đinh Ngọc Thức, đã được lựa chọn là 1 trong các báo cáo điển hình trình bày trực tiếp tại Hội thảo (oral presentation) với đề tài “Synthesis of a-ring modified betulonic acid derivatives with biological activities”. Bài báo cáo đã được các Nhà khoa học đánh giá cao và được thảo luận tương đối sôi nổi trong chương trình thảo luận.

Hội thảo "Hóa học với sự phát triển bền vững: khai thác nguồn lợi tài nguyên thiên nhiên sản xuất thực phẩm và dược phẩm" đã tổ chức thành công trên tinh thần chia sẻ học thuật, giao lưu và hình thành các quan hệ hợp tác giữa các đơn vị nghiên cứu. Đây thực sự là môi trường tốt, là cơ hội cho các nhà khoa học công bố các kết quả nghiên cứu mới, đồng thời qua Hội thảo sẽ tiếp thu được những kinh nghiệm quý báu trong nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học trong toàn quốc, đồng thời quảng bá thương hiệu của đơn vị chủ quản đến với bạn bè trong toàn quốc.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

TS. Đinh Ngọc Thức  báo cáo tại Hội thảo

Các Nhà khoa học tham gia Hội thảo

Tin vài ảnh: TS. Đinh Ngọc Thức


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing