Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
KHOA KHTN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT KH&CN VÀ HTQT NĂM HỌC 2018 – 2019
Cập nhật lúc: 03:47 PM ngày 23/05/2019
Sáng 23/5/2019, Khoa KHTN, Trường ĐH Hồng Đức đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết KH&CN và HTQT năm học 2018 – 2019 tại phòng 302 NĐH. Tới dự Hội nghị về phía Nhà trường có TS. Đinh Ngọc Thức – Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học – Công Nghệ, TS – Hoàng Đình Hải – Trưởng phòng HTQT; về phía Khoa KHTN, gồm có Ban chủ nhiệm khoa cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên và các em sinh viên trong khoa đến tham dự.

 

 Mở đầu hội nghị, PGS. TS Trần Thị Hải – Phó trưởng khoa KHTN đã lên đọc báo cáo tổng kết hoạt động KHCN năm học 2018 – 2019. Trong năm vừa qua, hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của khoa KHTN được đẩy mạnh và đạt được nhiều thành tích cao. Số lượng, chất lượng các đề tài được mở rộng, nhiều đề tài khoa học công nghệ các cấp được triển khai thực hiện, các hội thảo khoa học được tổ chức ở phạm vi bộ môn, khoa và nhà trường, đã từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài ra, còn thành lập các nhóm nghiên cứu liên kết với trường bạn hoặc liên kết quốc tế cho ra nhiều bài báo, công trình mới được đăng trên các tạp chí uy tín, triển khai nhiều chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu sinh viên quốc tế.

PGS. TS Trần Thị Hải đọc báo cáo tổng kết hoạt động NCKH

Năm học 2018 – 2019, Giảng viên khoa KHTN đã thực hiện 04 đề tài cấp Bộ và 4 dự án khoa học cấp tỉnh; khoa đã được phê duyệt 7 đề tài cấp cơ sở (đạt 100% so với kế hoạch), 01 sáng kiến kinh nghệm. Các đề tài và SKKN đều thực hiện đúng tiến độ và hoàn thành tốt các danh mục theo đề cương.

Ngoài ra, trong năm nay Khoa đã thực hiện 01 hội thảo cấp trường (ngành Hóa) và 01 hội thảo cấp Khoa (ngành Lý). Trong đó, Hội thảo cấp trường của bộ môn Hóa học “Một số hướng nghiên cứu mới của Hóa học hữu cơ”, đã mở rộng tầm nhìn và cung cấp cho đông đảo CBGV ngành Hóa những kiến thức quan trọng về các hướng nghiên cứu mới. Trong tháng 05 và tháng 6/2019, Khoa sẽ tiếp tục thực hiện 02 Hội thảo khoa học cấp Khoa của ngành Toán. Nhiều cán bộ giảng viên của trường còn tham gia các Hội nghị, Hội thảo khoa học trong nước và Quốc tế.

Nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học này cũng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Khoa đề nghị 11 đề tài sinh viên tham gia dự thi cấp trường (trong đó có 2 đề tài đề nghị dự thi cấp Bộ). Nhìn chung các đề tài đều đạt chất lượng, có hàm lượng khoa học cao, có ích đối với công việc học tập, NCKH của SV và CBGD. Đặc biệt, nhóm sinh viên Nguyễn Thị Hồng và Lưu Thị Phương K18A ĐHSP Toán đạt giải Nhì báo cáo khoa học tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc và đã vinh dự được gặp gỡ giao lưu với Tổng Bí Thư và Chủ Tịch Nước CHXHCNVN.

Trong năm học 2018-2019, các cán bộ giảng viên trong Khoa có 36  bài khoa học đăng tạp chí, hội thảo quốc tế trong đó có 6 bài chỉ số SCIE, 3 bài Scopus 12 bài chỉ số SCI, ISI, ISSN. Ngoài các bài đăng quốc tế, các CBGV đã viết 72 bài đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành, kỉ yếu các hội thảo trong nước.

Tiếp theo chương trình, TS. Lê Xuân Dũng – Phó trưởng Khoa đã lên tổng kết lại các hoạt động HTQT trong năm học vừa qua. Cùng với việc triển khai thực hiện các chương trình hợp tác đã kí kết; Khoa cùng nhà trường đã duy trì mối quan hệ hợp tác với trường Đại học Zielona Gora Ba Lan. Năm học này, đã đón tiếp 02 đoàn khách Quốc tế đến từ Ba Lan về với mục đích làm việc với nhóm Quang tử ở Khoa Tự Nhiên- Trường ĐH Hồng Đức. Kết quả hợp tác quốc tế của năm qua là nhóm quang tử có 6 công trình, bài báo hợp tác quốc tế được đăng trên các tạp chí có uy tín.

Khoa cũng đã phối hợp với khoa Vật lý và Thiên văn, trường ĐH Zienola Gora tổ chức lớp học online bằng tiếng anh cho các sinh viên vật lý năm thứ 4 trường đại học Hồng Đức có nguyện vọng tham gia chương trình 4+1 để chuẩn bị và nâng cao kiến thức và tiếng anh cho các sinh viên.

 

TS. Lê Xuân Dũng đọc báo cáo tổng kết hoạt động HTQT

Khoa đã đăng ký và được phê duyệt một đề tài cấp tỉnh Nghiên cứu xây dựng mô hình đào tạo thực hành thí nghiệm về sợi quang gắn với phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tại trường Đại học Hồng Đức (TS Chu Văn Biên chủ nhiệm đề tài) tập trung nghiên cứu về xây dựng mô hình đào tạo thực hành thí nghiệm về sợi quang gắn với định hướng nghiên cứu phát triển tại Đại học Hồng Đức và hợp tác quốc tế với trường Đại học Warsaw, Balan.

Sau phần báo cáo tổng kết là phần các báo cáo mời của các TS vừa bảo vệ thành công luận án ở nước ngoài về. Cụ thể: đầu tiên là báo cáo mời của TS. Lê Văn Hiệu – TS ngành Vật lý vừa bảo vệ thành công luận án ở Ba Lan. Tiếp sau đó là báo cáo của TS. Đỗ Thị Hải, TS ngành Sinh học vừa từ Đức trở về. Sau phần báo cáo của các TS là đến các bài báo cáo của các nhóm đạt giải Nhất NCKH cấp Khoa của các chuyên ngành Toán, lý, hóa và sinh. Nhìn chung, các bài báo cáo đều có chất lượng, ở mỗi bài báo cáo đều có các câu hỏi được đưa ra để tranh luận, trao đổi.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Đinh Ngọc Thức – Phó trưởng phòng KHCN khẳng định: Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự chủ động, đam mê nghiên cứu khoa học cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐH Hồng Đức đã đạt được nhiều thành tích trong công tác Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Trong thời gian tới những Đề tài, Dự án thực sự có triển vọng của cán bộ giảng viên sẽ được nhà trường quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa.

Nhân dịp này, Khoa cũng trao thưởng cho hoạt động NCKH cấp Khoa dành cho các nhóm SV đạt giải trong NCKH năm học vừa qua. Cuối cùng, Đại diện cho BCN Khoa, PGS. TS Ngô Xuân Lương đã có đôi lời chúc mừng các cá nhân, nhóm SV đã đạt giải trong NCKH và khuyến khích toàn thể CBGV và sinh viên trong Khoa năm học tới đạt được nhiều thành công hơn nữa trong hoạt động NCKH và HTQT.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

TS. Lê Văn Hiệu trình bày phần báo cáo mời

PGS. TS Ngô Xuân Lương trao giải Nhất cho các nhóm nghiên cứu


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing