Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Khoa học tự nhiên hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo
Cập nhật lúc: 02:18 PM ngày 02/10/2020
Hiến máu tình nguyện giờ đây không còn xa lạ đối với mỗi sinh viên và giảng viên khoa Khoa học tự nhiên, trường Đại học Hồng Đức với thông điệp “Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại”.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Khoa học tự nhiên hưởng ứng

Ngày hội hiến máu nhân đạo

 

         Hiến máu tình nguyện giờ đây không còn xa lạ đối với mỗi sinh viên và giảng viên khoa Khoa học tự nhiên, trường Đại học Hồng Đức với thông điệp “Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại”.

        Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa, và thu hút sự quan tâm của toàn thể giảng viên và sinh viên nhà trường trong đó có  khoa Khoa học tự nhiên. Mỗi người đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về Hiến máu tình nguyện. Bởi hằng giờ, hằng ngày, trên cả nước có rất nhiều bệnh nhân gặp phải những hoàn cảnh khó khăn bởi không đủ lượng máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình. Chỉ cần một giọt máu của chúng ta cho đi nghĩa là ta đã trao cho họ một chút hi vọng, thậm chí ta có thể giữ họ lại. Nhất là trong giai đoạn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang thiếu nguồn máu trầm trọng do dịch bệnh và các yếu tố khách quan. 

GV, SV Khoa Khoa học tự nhiên tham gia ngày hội Hiến máu tình nguyện 

         Ngày 15.9.2020 Trường Đại học Hồng Đức long trọng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, tại Hội trường lớn, cơ sở chính của Nhà trường. Tham dự có hàng nghìn cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường, các chiến sĩ công an, y tế và người dân trên địa bàn. Mỗi đợt hiến máu do Đoàn trường phát động đã tiếp nhận hàng trăm đơn vị máu phục vụ cho công tác điều trị bệnh.

        Hiểu thấu hết ý nghĩa của việc hiến máu trên, mỗi giảng viên của Khoa Khoa học tự nhiên đều hưởng ứng nhiệt tình. Hiến máu nghĩa là cho đi và cứu được một mạng người, nhằm để lan truyền nghĩa cử đẹp giúp đỡ nhiều bệnh nhân, trở thành một tấm gương để các em sinh viên có thể lấy đó làm động lực tham gia.

 

TS Nguyễn Thị Dung, phó trưởng Bộ môn Vật lý hào hứng tham gia hiến máu

       Hàng năm Đoàn trường đều phát động nhiều phong trào Hiến máu tình nguyện, lượng máu thu được đều dùng để cung cấp cho ngành y tế tỉnh nhà, phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh.

Tin và ảnh: Lê Thị Thùy Dung, BT LCĐ khoa KHTN

 

  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing