Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Sinh viên Khoa Khoa học tự nhiên, trường Đại học Hồng Đức tham dự Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học các Trường Đại học Sư phạm toàn quốc lần thứ VII.
Cập nhật lúc: 04:18 PM ngày 14/11/2014
Với sự tham gia của hơn 27 trường Đại học, Cao đẳng sư phạm trong cả nước cùng 830 sinh viên và 317 báo cáo khoa học đã cho thấy quy mô của Hội nghị SV NCKH các Trường ĐHSP toàn quốc lần thứ VII được tổ chức tại Trường ĐHSP-ĐHĐN ngày 18/10 vừa qua.

 Hội nghị long trọng nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ Trưởng Bộ GD&ĐT, TS.Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học – Công nghệ và Môi trường. Về phía ĐHĐN có sự tham dự của PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐHĐN. Thành phần ban tổ chức bao gồm PGS.TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP-ĐHĐN, trưởng ban; PGS.TS Lưu Trang, Phó Hiệu trưởng, Phó ban thường trực; PGS.TS Lê Quang Sơn, Phó Hiệu trưởng, Phó ban. Tham dự hội nghị còn có sự góp mặt của đại diện 27 trường CĐ-ĐHSP toàn quốc.  


Trường ĐH Hồng Đức tham dự Hội nghị nghiên cứu khoa học lần thứ VII
 

Hội nghị được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng trong các ngày 17, 18, 19 tháng 10 năm 2014. Đây là dịp để sinh viên Liên chi đoàn Khoa Khoa học tự nhiên trường Đại học Hồng Đức nói riêng và sinh viên các trường Đại học Sư phạm nói chung trên toàn quốc có cơ hội tham gia giao lưu, học hỏi.

Ngay từ khi nhận được Thông báo số 1 của Hội nghị, vào cuối năm 2013, trường Đại Học Hồng Đức đã triển khai cho các đơn vị, hướng dẫn sinh viên tham gia. Trong đó có 2 báo cáo tiêu biểu của sinh viên Liên chi đoàn Khoa Khoa học tự nhiên được chọn để trình bày tại Hội nghị.

Ngày 14 tháng 10 năm 2014, Hiệu trưởng nhà trường đã ký Quyết định số 3585 /QĐ-ĐHV về việc cử đoàn đại biểu tham dự Hội nghị. Đoàn đại biểu do TS. Nguyễn Văn Thế - Phó trưởng phòng nghiên cứu khoa học làm trưởng đoàn, TS Hỏa Diệu Thúy cùng các báo cáo viên.

Đại diện cho Liên chi đoàn Khoa Khoa học tự nhiên tham dự Hội nghị lần này, có báo cáo của sinh viên Phạm Thanh Giang và Thiệu Như Ngọc – K15 ĐHSP Toán với đề tài: “Sử dụng phần mềm Geometer’s sketchpad làm phương tiện trực quan hỗ trợ học sinh tìm tòi lời giải” dưới sự hướng dẫn nghiên cứu của TS. Nguyễn Hữu Hậu. Nội dung chủ yếu của bài báo là bước đầu làm rõ vai trò của  phương tiện trực quan; phần mềm dạy học trong quá trình chiếm lĩnh tri thức toán học, đồng thời thể hiện phương pháp dạy học trong việc vận dụng quy trình dạy học theo quan điểm thực nghiệm để thiết kế các tình huống dạy học nhằm phát huy tính tích cực của học sinh.

Theo TS. Nguyễn Hữu Hậu: “Nghiên cứu khoa học là công việc khó khăn, đòi hỏi người thực hiện phải có tâm huyết và nỗ lực vượt khó. Liên chi đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên trường Đại học Hồng Đức luôn xem nhiệm vụ này là nhiệm vụ hàng đầu của giảng viên và sinh viên. Tạo điều kiện để sinh viên tham gia Nghiên cứu khoa học không chỉ có ích về kết quả học tập cho sinh viên mà còn tạo ra môi trường thực nghiệm thực tiễn, giúp kiểm chứng kiến thức và vận dụng kiến thức giải quyết các yêu cầu thực tế”. Cũng chính vì vậy mà Nghiên cứu khoa học luôn được Ban chủ nhiệm Khoa Khoa học Tự nhiên coi là phương pháp tự học hiệu quả và cần phát huy hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại Hội Nghị SV NCKH:  

 

Sinh viên Phạm Thanh Giang báo cáo tại Hội Nghị SV NCKH toàn quốc

 

 

 

 (Tin và ảnh: Lương Thúy Bình – K14 ĐHSP Sinh học)


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing