Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hoạt động tình nguyện chung sức vì cộng đồng tại thôn 102A – xã Cẩm Yên – huyện Cẩm Thuỷ của SVTN Liên chi đoàn khoa Khoa học Tự nhiên
Cập nhật lúc: 11:25 PM ngày 29/07/2015
Căn cứ Chương trình công tác Đoàn và phong trào Sinh viên năm học 2014-2015; căn cứ kế hoạch của BCH tỉnh đoàn Thanh Hoá về việc tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015; Quyết định của BTV Đoàn trường; Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và đoàn xã Cẩm Yên; BTV Huyện đoàn Cẩm Thuỷ, đội SVTN Liên chi Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên trường Đại học Hồng Đức đã xây dựng Kế hoạch hoạt động và tham gia tình nguyện cộng đồng năm 2015. Đội gồm 36 đồng chí tình nguyện viên do TS. Đinh Ngọc Thức – Bí thư LCĐ Khoa Khoa học Tự nhiên làm trưởng đoàn; thầy Lê Hữu Đoàn – GV khoa KHTN và đồng chí Mai Ngọc Huyền – PBT LCĐ khoa KHTN làm phó đoàn; hướng dẫn triển khai các hoạt động tình nguyện từ ngày 12 - 17/07/2015 tại thôn 102A xã Cẩm Yên huyện Cẩm Thuỷ.

 Đã như một tiền lệ đẹp, mỗi khi hè về mang theo cái nắng oi nồng gay gắt cũng là lúc áo xanh của các thanh niên tình nguyện LCĐ khoa Khoa học Tự nhiên xuất hiện nơi các bản làng vùng cao. Sức trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cùng tri thức tích luỹ sau bao năm đèn sách của các bạn trẻ luôn phát huy hiệu quả. “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” – đó là câu khẩu hiệu của đội SVTN khoa KHTN trong chiến dịch tình nguyện cộng đồng tại nơi đây.

Với tinh thần tình nguyện cộng đồng trong các ngày từ 12 – 17/07/2015 Đội SVTN đã tham gia cùng đoàn thanh niên, chính quyền và bà con dân thôn 102A làm đoạn đường bê tông nối liền hai thôn nghèo trong xã; trong đó Đội tình nguyện LCĐ khoa Khoa học Tự nhiên đã đóng góp, ủng hộ 4 tấn xi măng trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra Đội SVTN LCĐ khoa Khoa học Tự nhiên cùng sự chung tay góp sức nhiệt tình của  Đoàn viên thanh niên, bà con dân bản thôn 102A hoàn thành 85m đường bê tông trong cái tiết trời nắng nóng oi bức của mùa hè.

Để tưởng nhớ công ơn và bày tỏ lòng thành kính với những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống, chiều ngày 12/07/2015 Đội SVTN LCĐ Khoa khoa học tự nhiên dưới sự hướng dẫn của TS. Đinh Ngọc Thức đã dọn vệ sinh khu tượng đài liệt sỹ của xã Cẩm Yên. Sau đó, tối ngày 16/07/2015 Đội SVTN LCĐ khoa KHTN dẫn đầu là TS. Đinh Ngọc Thức đã đặt vòng hoa và thắp nến tri ân tại Tượng đài liệt sỹ xã Cẩm Yên. Đồng thời tổ chức Chương trình Trao quà, giúp đỡ cho gia đình chính sách trị giá 2 triệu đồng và đặc biệt là cùng với Công ty Cổ phần thiết bị giáo dục Hồng Đức Trao quà cho Trường Tiểu học Cẩm Yên 1 thùng sách  trị giá 2 triệu đồng.

Đến tối ngày 17/07/2015 Đội SVTN LCĐ khoa Khoa học Tự nhiên cũng đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Cẩm Yên và Đoàn TNTN trường DBĐH Sầm Sơn tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ cùng các chi đoàn thôn bản với mục đích  tăng cường sự đoàn kết, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi đoàn cơ sở.

Trong hoạt động tình nguyện vừa qua, Đội tình nguyện đã để lại những hình ảnh đẹp, đáng nhớ về người Sinh viên tình nguyện khoa Khoa học Tự nhiên trường Đại học Hồng Đức luôn gần gũi, nhiệt tình, hết mình vì công việc được bà con thôn bản yêu mến. Theo lời của Bí Thư Đảng uỷ xã Cẩm Yên: “Dân bản rất cảm ơn các thành viên của Đội Tình nguyện LCĐ khoa Khoa học Tự nhiên. Các bạn đã mang tới cho xã Cẩm Yên một làn gió mới với sức trẻ, lý tưởng cống hiến cao đẹp. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy tinh thần này trong ĐVTN địa phương, tạo động lực cho phát triển kinh tế xã hội, nhanh chóng thoát nghèo…”

Chuyến đi không chỉ nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tình nguyện mà còn  nhân lên niềm tin, tình cảm quý mến, trân trọng của người dân về hình ảnh thanh niên thời đại mới xung kích vì cuộc sống cộng đồng với màu áo xanh thân thuộc, gần gũi… Đồng thời cũng để lại trong trái tim của mỗi SVTN LCĐ Khoa Khoa học tự nhiên chúng tôi những kỷ niệm cảm động, trải nghiệm tình cảm gần gũi không thể nào quên!

Một số hình ảnh đáng nhớ được ghi nhận lại:

 

Đội SVTN LCĐ khoa Khoa học Tự nhiên

SVTN toàn đội tích cực làm việc

Nụ cười tươi của các SVTN trong giờ giải lao

Con đường trước khi làm,...

...và thành quả!

TS. Đinh Ngọc Thức - Bí thư LCĐ khoa KHTN trao tặng 4 tấn xi măng trị giá 5 triệu đồng cho xã Cẩm Yên

TS. Đinh Ngọc Thức trao 10 suất quà cho các gia đình chính sách

Trao tặng một thùng sách tham khảo cho Trường tiểu học Cẩm Yên trị giá 2 triệu đồng

Tổ chức giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại với thanh niên địa phương

Nguyễn Thị Phượng –ĐHSP K15 Hóa


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing