Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: Các phương pháp dạy học tích cực ở trường đại học
Cập nhật lúc: 11:06 PM ngày 13/11/2019
Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020, ngày 31 tháng 10 năm 2019, Th.S Nguyễn Thị Minh Hiền đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Các phương pháp dạy học tích cực ở trường đại học.

     Trong chuyên đề, tác giả chỉ rõ:

1. Quá trình đổi mới phương pháp dạy học ở trường đại học cần đảm bảo kế thừa, phát triển những mặt tích cực trong hệ thống các phương pháp dạy học truyền thống, đồng thời phải vận dụng các phương pháp mới phù hợp với điều kiện dạy và học trong thực tiễn ở từng trường, từng địa phương;

2. Cần tạo cơ hội để sinh viên được hoạt động, được thực hành, thảo luận nhiều hơn, được chủ động bộc lộ và phát huy khả năng của bản thân trên con đường chiếm lĩnh nội dung học tập. Các phương pháp dạy học giúp phát huy cao độ tính tích cực, độc lập, sáng tạo của sinh viên cần được phát triển ở trường đại học gồm: vấn đáp tìm tòi; dạy học đặt và giải quyết vấn đề; dạy học hợp tác trong nhóm nhỏ...;

3. Đổi mới phương pháp dạy học ở trường đại học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của người học là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của cả giảng viên, sinh viên dưới sự chỉ đạo toàn diện của Ban Giám hiệu nhà trường và các cấp quản lý giáo dục. Mỗi sáng kiến, cải tiến dù nhỏ của giảng viên nếu được trân trọng, ủng hộ, khuyến khích kịp thời sẽ thúc đẩy phong trào đổi mới phương pháp dạy học ngày càng mở rộng, thường xuyên và hiệu quả.

Kết quả nghiên cứu chuyên đề là nguồn tài liệu quan trọng, giúp bổ sung kiến thức chuyên môn cho giảng viên đang giảng dạy các học phần Giáo dục học, từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đào tạo đã đề ra.

Bộ môn Giáo dục học


 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing