Nghiên cứu sinh Phạm Thị Xuân bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam với đề tài “Yếu tố triết luận trong tác phẩm của Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Khải”

Cập nhật lúc: 10:32 SA ngày 26/06/2021

Sáng ngày 21/6/2021, tại phòng Hội thảo 501, Nhà Thư viện, Trường Đại học Hồng Đức, nghiên cứu sinh (NCS) Phạm Thị Xuân - Chuyên ngành Văn học Việt Nam khoá 1 (2015 – 2020) đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường với đề tài: “Yếu tố triết luận trong tác phẩm của Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Khải”; Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Hỏa Diệu Thúy.

PGS.TS. Đinh Trí Dũng - Trường Đại  học Vinh, Chủ tịch Hội đồng
phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội đồng bảo vệ luận án

Hội đồng đánh giá luận án gồm 07 thành viên theo quyết định số 590/QĐ-ĐHHĐ ngày 05 tháng 4 năm 2021 của Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức: 

-         PGS.TS. Đinh Trí Dũng - Trường Đại học Vinh, chủ tịch Hội đồng; 

-         PGS.TS. Hà Văn Đức - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, uỷ viên - phản biện 1; 

-         PGS.TS. Lại Văn Hùng - Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, uỷ viên - phản biện 2;

-         PGS.TS. Tôn Phương Lan - Viện Văn học, uỷ viên - phản biện 3; 

-         PGS. TS. Cao Thị Hồng – Trường Đại học Thái Nguyên, uỷ viên;

-         PGS.TS. Hồ Thế Hà - Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, uỷ viên;

-         TS. Nguyễn Văn Đông - Trường Đại học Hồng Đức, uỷ viên - thư ký.

 
TS. Nguyễn Văn Đông - Trường Đại học Hồng Đức, uỷ viên thư ký 
phát biểu ý kiến tại Hội đồng

Với đề tài “Yếu tố triết luận trong tác phẩm của Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Khải”, NCS Phạm Thị Xuân đã nghiên cứu một cách toàn diện, hệ thống về yếu tố triết luận trong sáng tác của Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Khải. Đồng thời, đây cũng là công trình đầu tiên nghiên cứu chuyên sâu từ góc nhìn so sánh để chỉ ra điểm gặp gỡ và khác biệt của bút pháp (thông qua yếu tố triết luận) của hai cây bút tiêu biểu trong văn học Việt Nam hiện đại, qua đó, góp phần lý giải và khẳng định cá tính văn chương độc đáo của Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Khải.

Tại buổi bảo vệ luận án, NCS Phạm Thị Xuân đã trình bày tóm tắt kết quả luận án tiến sĩ. Các thành viên Hội đồng nhận xét đánh giá, Thư ký hội đồng nhận xét, tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các cơ sở giáo dục trên cả nước về bản tóm tắt luận án, nghiên cứu sinh đã trả lời câu hỏi của các thành viên hội đồng và các nhà khoa học nhận xét về tóm tắt luận án.

NCS Phạm Thị Xuân trình bày tóm tắt luận án tiến sĩ

Kết quả, luận án của NCS Phạm Thị Xuân được hội đồng đánh giá là công trình công phu, nghiêm túc, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, thiết thực trong công tác giảng dạy ở các nhà trường và trong nghiên cứu khoa học. Hội đồng nhất trí thông qua kết quả luận án và đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức cấp bằng Tiến sĩ, chuyên ngành Văn học Việt Nam cho NCS Phạm Thị Xuân./.

NCS Phạm Thị Xuân tặng hoa tri ân các thầy cô Trường ĐHHĐ
 
NCS Phạm Thị Xuân tặng hoa tri ân các thầy cô trong Hội đồng
bảo vệ luận án tiến sĩ

 BBT website

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579781