Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Khoa Khoa học tự nhiên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa HSSV với lãnh đạo Nhà trường cấp khoa năm học 2014-2015
Cập nhật lúc: 06:35 PM ngày 14/03/2015
Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2014-2015 - Kế hoạch số 255/KH-ĐHHĐ, ngày 29/12/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức về việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa học sinh, sinh viên (HSSV) với lãnh đạo Nhà trường năm học 2014 - 2015. 19h30' thứ 6 ngày 06/3/2015 khoa KHTN Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa HSSV với LĐ Nhà trường cấp Khoa năm học 2014 - 2015. Với mục đích lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đề xuất và giải đáp các thắc mắc của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

 Tham gia Hội nghị có TS. Mai Xuân Thảo- Trưởng khoa KHTN; PGS.TS Ngô Xuân Lương- Phó trưởng khoa KHTN; TS. Đỗ Văn Lợi – Phó trưởng khoa KHTN; TS. Đinh Ngọc Thức – Bí thư LCĐ khoa KHTN; Các thầy cô là trưởng , phó các bộ môn, trợ lý công tác HSSV và đông đảo sinh viên đến từ các lớp trong Khoa.

Để công tác đối thoại được với tất cả các sinh viên trong Khoa tham gia, trước Hội nghị đối thoại này, BLĐ Khoa đã chỉ đạo triển khai thực hiện Hội nghị theo cấp: Hội nghị lớp, chi đoàn, chi hội (trao đổi về tình hình học tập và sinh hoạt từ đầu năm học đến nay cùng với những kiến nghị và đề xuất giải pháp với Khoa, với Trường).

Sau hội nghị đối thoại cấp chi đoàn, có rất nhiều ý kiến từ các lớp  đề nghị Khoa giải đáp chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, công tác an ninh trật tự khu nội trú, công tác học sinh sinh viên, thông tin - thư viện và công tác vệ sinh môi trường…

+ Đối với hoạt động đào tạo, sinh viên bày tỏ nhiều thắc mắc, trong đó những nội dung được sinh viên đặc biệt quan tâm như:

-  Tổ chức thi lại cho sinh viên: Những sinh viên có điểm học phần D và F được đăng ký thi lại nhằm cải thiện điểm Trung bình trung tích lũy, nâng cao kết quả học tập sau khi ra trường.

-  Đăng ký học phần cho sinh viên: Trang Web của nhà trường có nhiều vấn đề gây khó khăn trong việc đăng ký học phần online cho sinh viên. Một số lớp có lịch học nhưng vẫn chưa đăng ký được học phần.

 

- Bên cạnh đó, sinh viên cũng bày tỏ nguyện vọng về các vấn đề khác như: xếp lịch thi học kỳ để sinh viên  nhiều thời gian ôn tập; Sắp xếp số sinh viên tại các lớp học phần không quá đông để đảm bảo điều kiện học tập…

+ Đối với công tác HSSV, sinh viên bày tỏ thắc mắc đối với một số vấn đề như:

 - Quy định về đóng Bảo hiểm y tế và thủ tục khám chữa bệnh;

- Ưu tiên, khuyến khích đối với sinh viên tham gia Nghiên cứu khoa học.

- Chỉ tiêu và các tiêu chí xét học bổng.

- Ngoài ra, nhiều sinh viên cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp giữa Nhà trường và gia đình trong việc quản lý sinh viên.

+ Trong hoạt động đoàn thể, bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, sinh viên mong muốn Đoàn thanh niên và Hội sinh viên tổ chức nhiều hơn nữa các Câu lạc bộ, các cuộc thi mang tính chất chuyên môn, học thuật nhằm tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích, hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập.

Tại hội nghị, sinh viên đã được được nghe BLĐ Khoa giải đáp từng ý kiến bằng văn bản; Nội dung giải đáp đã đáp ứng được những vấn đề sinh viên đã nêu. Có nhiều ý kiến được sinh viên trực tiếp nêu trong hội nghị liên quan đến hầu hết các hoạt động của nhà trường; BCN Khoa đã căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ Quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và điều kiện thực tế của Nhà trường trao đổi, giải đáp và  đề ra các phương án khắc phục thể hiện trách nhiệm của mình đối với ý kiến của học sinh, sinh viên.

Hội nghị đối thoại giữa HSSV với lãnh đạo Nhà trường cấp Khoa của Khoa KHTN năm học 2014 – 2015 đã kết thúc thành công trong không khí trao đổi thẳng thắn và xây dựng. Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được ban chủ nhiệm Khoa tiếp nhận và có những trả lời thỏa đáng. Qua đối thoại này, sinh viên được hiểu rõ hơn những ý kiến đúng hoặc chưa đúng của mình, thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, góp phần xây dựng nhà trường; lãnh đạo Khoa, Nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của sinh viên từ đó có giải pháp, phương án điều chỉnh để công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường ngày càng tốt hơn.

 Kết thúc hội nghị, TS. Mai Xuân Thảo bày tỏ tin tưởng vào tính chủ động, ý thức trách nhiệm của sinh viên, mong muốn sinh viên sát cánh cùng với Khoa, Nhà  trường nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tích cực xây dựng Khoa KHTN nói riêng và  trường Đại học Hồng Đức nói chung ngày càng phát triển và vững mạnh./.

                                                                                     Nguyễn Thị Phượng – K15 ĐHSP Hóa


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing