Triển khai kế hoạch thực tập sư phạm năm học 2020 - 2021

Cập nhật lúc: 09:39 CH ngày 24/01/2021

Ngày 23 tháng 01 năm 2021, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức triển khai kế hoạch thực tập năm học 2020 -2021 nhằm phổ biến kế hoạch, quy chế thực tập, hướng dẫn một nội dung, nhiệm vụ trong quá trình thực tập tại các trường THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non.

 
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự buổi tập huấn có cô giáo Đặng Thị Hà – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoằng Hóa 4; thầy giáo Trần Văn Xuân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoằng Ngọc, Hoàng Hóa; cô Dương Thị Phương Loan – Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Thành. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Đậu Bá Thìn -Trưởng phòng QLĐT; lãnh đạo khoa và trợ lý nghiệp vụ các khoa có sinh viên thực tập; đại diện Đoàn Thanh niên cùng 484 sinh viên K20 đại học Sư phạm, đại học Giáo dục và K40 Cao đẳng Tiếng Anh, Giáo dục Tiểu học.

Tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Hữu Hậu - Phó Trưởng phòng QLĐT đã phổ biến các nội quy, quy chế thực tập; mục tiêu và nội dung yêu cầu sinh viên cần thực hiện; phương thức và tiêu chí đánh giá các nhiệm vụ thực tập của sinh viên; cách viết bài thu hoạch; các biểu mẫu và hồ sơ thực tập. Sinh viên cũng được quán triệt các yêu cầu: tác phong nghiêm túc, giao tiếp - ứng xử phù hợp và ý thức trách nhiệm khi thực hiện các nội dung, nhiệm vụ trong thời gian thực tập.

TS. Nguyễn Hữu Hậu - Phó Trưởng phòng QLĐT 
phổ biến các nội quy, quy chế thực tập

 Với tinh thần chia sẻ, tại buổi tập huấn đại diện các thầy cô ở các cấp học phổ thông và mầm non đã chia sẻ những kinh nghiệm về cách xử lý các tình huống thường gặp trong quá trình thực tập; cách thức tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú, động lực cho học sinh trong các giờ học, tư trang, phong cách người nhà giáo khi làm công tác chủ nhiệm và giảng dạy. Đồng thời, các bạn sinh viên được phép chất vấn những chỗ chưa hiểu rõ, nói lên những băn khoăn, lúng túng của mình khi đối mặt với các tình huống đó. Sự tương tác đã giúp cho cả hai đối tượng người nói và người nghe thấu hiểu, cởi mở, tạo bầu không khí thân thiện.

Cũng tại buổi tập huấn, Đoàn Thanh niên đã hướng dẫn, giới thiệu một số kỹ năng trong hoạt động tập thể như: Kỹ năng lãnh đạo nhóm, kỹ năng trình bày, kỹ năng tổ chức các trò chơi, kỹ năng ứng xử, xử lý các tình huống cụ thể, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng hoạt não…giúp các bạn sinh viên có thể tự tin khi tham gia các hoạt động tại các trường phổ thông mà mình thực tập.

Cô giáo Đặng Thị Hà – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoằng Hóa 4
phát biểu tại Hội nghị
 
Thầy giáo Trần Văn Xuân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học  Hoằng Ngọc, Hoàng Hóa
phát biểu tại Hội nghị

Đợt Thực tập Sư phạm của các bạn sinh viên K20 (kéo dài 8 tuần), K40 (kéo dài 6 tuần) nhằm giúp các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng đứng lớp tại trường THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non. Đây cũng dịp để các bạn sinh viên ngành sư phạm áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế tại các trường phổ thông và mầm non như tổ chức các hoạt động ngoài giờ, công tác chủ nhiệm, ứng xử với đồng nghiệp, với học sinh và phụ huynh, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn sinh viên quan sát, học hỏi, trao đổi với thầy cô đi trước tại các trường phổ thông./.

BBT website

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582143