Đại học Hồng Đức đứng thứ 36/100 top trường đại học tốt nhất Việt Nam

Cập nhật lúc: 07:47 SA ngày 03/02/2021

Mới đây, Webometrics đã công bố top 100 trường đại học tốt nhất tại Việt Nam. Trong đó, Trường Đại học Hồng Đức dù còn non trẻ nhưng được xếp trong top 100 trường đại học tốt nhất ở Việt Nam.

        Cụ thể, 3 trường dẫn đầu là Trường Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh; Đại học Duy Tân, Đà Nẵng. Trong đó, Đại học Hồng Đức xếp thứ 36 trong top 100 trường đại học tốt nhất Việt Nam năm 2020 (Năm 2019, Trường Đại học Hồng Đức xếp thứ 45/100). 

Bảng xếp hạng này, thông qua việc đánh giá các chỉ số vào 4 nhóm thành tích chính là: nguồn lực, chất lượng học thuật, môi trường đào tạo và những trường có chỉ số tác động đối với cộng đồng trên website.

Xếp hạng Webometrics không chỉ dựa vào quy mô, số lần truy cập tìm kiếm về trường hay các tài liệu và thông tin khoa học công bố, phát triển chất lượng đào tạo. Đồng thời, bảng xếp hạng này cũng đánh giá chất lượng tổng thể các mặt hoạt động của cơ sở giáo dục đại học được thể hiện trên website, đặc biệt là kết quả nghiên cứu và số lượng công bố trong cơ sở dữ liệu Scopus.

Trường Đại học Hồng Đức là trường đại học công lập, đa ngành, trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa và chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học, Trường Đại học Hồng Đức xác định mục tiêu chiến lược của Nhà trường là: Phấn đấu trở thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, định hướng ứng dụng đạt chuẩn quốc gia, có một số ngành đạt chuẩn quốc tế;  trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ lớn phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh và các địa phương trong cả nước.

Năm 2021, Trường Đại học Hồng Đức tuyển sinh 4 ngành đào tạo chất lượng cao gồm: Sư phạm Toán, sư phạm Vật lý, sư phạm Ngữ văn và sư phạm Lịch sử. Bên cạnh đó, Trường Đại học Hồng Đức tuyển sinh 29 ngành đào tạo trình độ đại học và 1 ngành Cao đẳng giáo dục mầm non./.

Địa chỉ đường link: http://webometrics.info/en/Asia/Vietnam

 
BBT website

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579015