Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: Vấn đề giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trong nhà trường hiện nay qua tham vấn nghề
Cập nhật lúc: 10:23 PM ngày 13/05/2017
Thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017, ngày 24 tháng 2 năm 2017, Th.s Đỗ Thị Hồng Hạnh đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Vấn đề giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trong nhà trường hiện nay qua tham vấn nghề.

 Trong chuyên đề, tác giả đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:

-         Giáo dục hướng nghiệp ở trường Trung học phổ thông

-         Giáo dục hướng nghiệp qua tham vấn nghề ở trường Trung học phổ thông

-         Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giáo dục hướng nghiệp qua tham vấn nghề

Qúa trình nghiên cứu của tác giả đã chỉ ra rằng giáo dục hướng nghiệp (GDHN) có vai trò rất lớn, giúp học sinh nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, chọn được nghề phù hợp với bản thân, đồng thời đáp ứng được yêu cầu của xã hội, góp phần vào phân luồng và sử dụng hợp lí nguồn lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Đồng thời, từ việc nghiên cứu thực tế GDHN trong nhà trường trung học phổ thông, tác giả đã chỉ ra được mâu thuẫn tồn tại giữa một bên là vai trò quan trọng của công tác GDHN và một bên là sự yếu kém, hạn chế của công tác GDHN. Từ đó, tác giả đã xác định cụ thể những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình GDHN.

Chuyên đề đã nhận được sự quan tâm đặc biệt cũng như sự đóng góp ý kiến của các đồng chí trong bộ môn vì giá trị thực tiễn của chuyên đề đối với việc thực hiện các chương trình giáo dục cho khối ngành sư phạm của bộ môn.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing