Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Trung học phổ thông
Cập nhật lúc: 10:25 PM ngày 13/05/2017
Thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017, ngày 28 tháng 4 năm 2017, Th.s Cao Thị Cúc đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Trung học phổ thông.

           Trong chuyên đề, tác giả đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:

     - Những vấn đề chung về kĩ năng sống;

     -  Các kĩ năng sống cơ bản;

     -  Phương pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh phổ thông.

Qua thực tiễn nghiên cứu, tác giả đã chỉ ra rằng giáo dục không chỉ nhằm trang bị tri thức mà còn phải dạy những kĩ năng sống giúp người học tham gia vào cuộc sống đa dạng, biết cách thích ứng và đối đầu với những khó khăn trong cuộc sống. Từ việc tìm hiểu những vấn đề chung về giáo dục kĩ năng sống và những kĩ năng sống cơ bản cần giáo dục, tác giả đã giới thiệu 6 phương pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh phổ thông hiệu quả: Động não, sắm vai, trò chơi, thảo luận nhóm, kể chuyện, và luyện tập, thực hành.

Vấn đề kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh đang được quan tâm nghiên cứu nhiều. Chính vì vậy, chuyên đề đã được đánh giá có tính cấp thiết và thực tiễn cao. Các phương pháp giáo dục kĩ năng sống được giới thiệu được đánh giá như nguồn tài liệu quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giáo dục kĩ năng sống cho học sinh phổ thông.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing