Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “ Các yếu tố tác động đến hành vi con người”.
Cập nhật lúc: 08:42 AM ngày 01/12/2017
Thực hiện kế hoạch năm học 2017- 2018, chiều ngày 10 tháng 11 năm 2017, Th.S Lê Tuyết Mai báo cáo chuyên đề: “ Các yếu tố tác động đến hành vi con người”.

 Trong chuyên đề tác giả đã đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:

-         Khái niệm hành vi

-    Các yếu tố tác động đến hành vi con người (yếu tố di truyền; môi trường tự nhiên; môi trường xã hội; môi trường văn hóa; gia đình, tuổi tác, giới tính, thâm niên công tác và các tổ chức đoàn thể và cộng đồng)

Các vấn đề trong chuyên đề nội dung của chuyên đề tập trung nghiên cứu để làm sáng rõ luận điểm: Con người vừa là một thực thể tự nhiên vừa là một thực thể thể xã hội, văn hóa. Nên sự phát triển của con người cũng như sự hình thành và phát triển hành vi của con người chịu ảnh hưởng tác động của nhiều yếu tố khác nhau. Đó là những tác động của các yếu tố sinh học, các nhân tố môi trường tự nhiên, môi trường văn hóa xã hội, nhà trường, gia đình... Mỗi nhân tố khác nhau có ảnh hưởng khác nhau đến con người và hành vi con người theo từng giai đoạn lứa tuổi khác nhau.

Việc nghiên cứu chuyên đề trên có ý nghĩa lý luận và thực tiễn không nhỏ đối với quá trình giảng dạy học phần Hành vi con người và môi trường xã hội cho sinh viên ngành Tâm lý học (Quản trị nhân sự).

                                                                                           Bộ môn Tâm lý học


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing