Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong nhà trường mầm non
Cập nhật lúc: 10:48 AM ngày 25/12/2017
Thực hiện kế hoạch năm học 2017 - 2018, ngày 28 tháng 9 năm 2017, ThS. Đỗ Thị Dung đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong nhà trường mầm non.

            Trong chuyên đề, tác giả đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:

          - Những nét cơ bản về trẻ khuyết tật;

          - Những phương pháp và cách thức tổ chức giáo dục hòa nhập phù hợp cho trẻ tương ứng với những biểu hiện khuyết tật tại các trường, lớp mầm non.

          Qua thực tiễn nghiên cứu tác giả đã chỉ ra rằng, giáo dục hòa nhập trong các trường, lớp mầm non không còn là vấn đề mới, tuy nhiên để giáo viên mầm non thực hiện một cách đúng đắn và hiệu quả các hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật thì họ cần được tập huấn đầy đủ và bài bản hơn. Từ đó tác giả chọn lọc và giới thiệu những phương pháp và cách thức tổ chức giáo dục hòa nhập phù hợp cho trẻ tương ứng với những biểu hiện khuyết tật tại các trường, lớp mầm non.

Trong giai đoạn hiện nay, vấn đề giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật đang được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu mà chương trình đào tạo giáo viên mầm non tại Trường Đại học Hồng Đức hướng tới. Chính vì vậy, chuyên đề đã được đánh giá có tính cấp thiết và tính thực tiễn cao. Các phương pháp giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật được giới thiệu là nguồn tài liệu quan trọng trong việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non và hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non./.

Bộ môn Giáo dục học


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing