Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Vận dụng phương pháp giáo dục Montessori trong giáo dục trẻ mầm non ở gia đình”.
Cập nhật lúc: 08:08 AM ngày 14/01/2019
Thực hiện kế hoạch năm học 2018 - 2019, ngày 24 tháng 11 năm 2018, TS Cao Thị Cúc đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Vận dụng phương pháp giáo dục Montessori trong giáo dục trẻ mầm non ở gia đình”.

            Trong chuyên đề, tác giả đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:

          - Quan điểm của Montessori về vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục trẻ;

          - Chuẩn bị môi trường Montessori thích hợp cho việc giáo dục trẻ ở gia đình;

          - Nguyên tắc dạy con ở gia đình theo tinh thần Montessori.

          Qua thực tiễn nghiên cứu tác giả đã cho thấy, Montessori đặc biệt coi trọng vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục trẻ, khẳng định cha mẹ chính là người thầy đầu tiên của trẻ. Do đó, cha mẹ cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình, dành tối đa thời gian ở bên con, chuẩn bị môi trường thích hợp cho trẻ tự trải nghiệm, khám phá cuộc sống. Nếu thực sự yêu thương, tôn trọng con, luôn tạo cơ hội cho con được tự lập và hỗ trợ con khi cần, chắc chắn cha mẹ sẽ đạt được thành công trong việc giáo dục trẻ.

          Nghiên cứu về việc vận dụng phương pháp giáo dục Montessori trong việc giáo dục trẻ tuổi mầm non ở gia đình được giới thiệu trong chuyên đề này được đánh giá là nguồn tài liệu quan trọng, giúp bổ sung kiến thức chuyên môn cho giảng viên đang giảng dạy học phần Giáo dục học mầm non, đồng thời hỗ trợ cho phụ huynh những kinh nghiệm cần thiết trong việc giáo dục trẻ, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục trẻ tuổi mầm non.

Bộ môn Giáo dục học

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing