Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non”.
Cập nhật lúc: 08:06 AM ngày 14/01/2019
Thực hiện kế hoạch năm học 2018 - 2019, ngày 22 tháng 10 năm 2018, Th.S Nguyễn Phương Lan đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non”.

           Trong chuyên đề, tác giả đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:

          - Sự cần thiết của việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non;

          - Một số vấn đề về thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non hiện nay. Những kỹ năng sống cần thiết cần hình thành và phát triển ở trẻ 3-4 tuổi;

          - Những phương pháp và cách thức tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi tại các trường, lớp mầm non.

          Qua thực tiễn nghiên cứu tác giả đã chỉ ra rằng, công tác giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi ở các trường mầm non địa phương tuy đã được coi trọng nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn do giáo viên mầm non còn lúng túng trong việc xác định đúng các kỹ năng sống cần hình thành ở trẻ cũng như các biện pháp để phát triển những kỹ năng này. Từ đó tác giả chọn lọc và giới thiệu cách thức tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi phù hợp với điều kiện thực tế tại các trường, lớp mầm non địa phương hiện nay.

Giáo dục kỹ năng sống là một nội dung quan trọng trong chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non. Hình thành ở các nhà giáo dục mầm non tương lai những kỹ năng cần thiết trong việc tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ là mục tiêu quan trọng mà chương trình đào tạo giáo viên mầm non tại Trường Đại học Hồng Đức hướng tới. Chính vì vậy, chuyên đề được đánh giá có tính cấp thiết và tính thực tiễn cao. Các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi được giới thiệu là nguồn tài liệu quan trọng trong việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non và hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non.

Bộ môn Giáo dục học


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing