Tham tán Giáo dục – Văn phòng kinh tế Đài Bắc, Đài Loan tại Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 02:56 CH ngày 29/12/2017

Ngày 28/12/2017, ông Lý Minh - Tham tán Giáo dục – Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc, Đài Loan tại Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức, cùng đi có ông Tony Lin – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Trường Đại học khoa học kỹ thuật Điện ảnh và Nghệ thuật Chungyu và ông Shin Yu Chang – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Học viện Khoa học Kỹ thuật Leeming. Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; đại diện lãnh đạo một số khoa đào tạo trong trường.

          

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của nhà trường và đưa ra một số đề xuất các chương trình hợp tác trong liên kết đào tạo và trao đổi giảng viên, sinh viên. Đồng thời, Nhà trường cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và hứng thú với các chương trình học bổng; chương trình thực tập hưởng lương; chương trình trao đổi sinh viên tại Trường Đại học khoa học kỹ thuật Điện ảnh và Nghệ thuật Chungyu và Học viện Khoa học Kỹ thuật Leeming với các doanh nghiệp liên kết của trường.

           

Ngài Lý Minh - Tham tán Giáo dục Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc,  Đài Loan

tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

 

Trong bài phát biểu của mình, ngài Tham tán đã thông tin đến các nhà trường các cơ hội hợp tác trong đó có các cơ hội học bổng của chính phủ hai nước và thông tin tuyển sinh của các trường Đại học Đài Loan, giúp đỡ sinh viên Việt Nam sang học tập tại Đài Loan. Giới thiệu chương trình giáo dục tiếng Hoa Quốc tế, cách thức tổ chức kỳ thi năng lực Hoa ngữ và khuyến khích sinh viên nhà trường tham gia kỳ thi. Tham tán cũng chia sẽ các thông tin về các hoạt động học tập nghiên cứu ngắn hạn và chương trình hợp tác giáo dục Đài-Việt, cùng đào tạo nhân tài đất Việt. Chia sẽ thông tin giáo dục quan trọng của Việt Nam và Đài Loan, nhằm cung cấp thông tin tham khảo cho việc nghiên cứu học thuật. Thúc đẩy nhân viên giáo dục của Đài Loan và Việt Nam giao lưu và có những chuyến đi thăm hỏi lẫn nhau, xúc tiến giao lưu và hợp tác giáo dục song phương.

Cùng tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi thảo luận về các vấn đề thế mạnh của các trường và đi đến thống nhất các nội dung thỏa thuận hợp tác đào tạo, trao đổi cán bộ giảng viên, sinh viên và các chương trình hỗ trợ học bổng cho sinh viên...

          

          

 PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiêu trưởng Nhà trương ký thỏa thuận hợp tác đào tạo với đại diện Trường Đại học khoa học kỹ thuật Điện ảnh và Nghệ thuật Chungyu và Học viện Khoa học Kỹ thuật Leeming

Có thể nói chuyến thăm và làm việc của Tham tán giáo dục – Văn phòng kinh tế Đài Bắc, Đài Loan đã thành công tốt đẹp đã mở ra những cơ hội học tập, nghiên cứu mới cho giảng viên và sinh viên nhà trường, góp phần mở rộng công tác hợp tác quốc tế cho Trường Đại học Hồng Đức và từng bước đưa tên tuổi, vị thế của nhà trường vươn tầm khu vực và thế giới./.

          

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581661