Trường Đại học Hồng Đức tổ chức chúc tết, tặng quà cho lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường

Cập nhật lúc: 10:08 SA ngày 09/02/2021

Ngày 06/02/2021, đại diện Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo trường Đại học Hồng Đức cùng các đơn vị, đoàn thể trong trường tổ chức chúc tết Lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại Trường.

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, sinh viên Lào không về nước nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức cho sinh viên Lào ở lại ký túc xá và vui đón Tết cổ truyền của Việt Nam tại Trường. Nhà trường tổ chức Không gian Tết Việt và tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để các em LHS Lào yên  tâm ở lại Việt Nam trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thực hiện tốt các quy định về an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng chống dịch Covid 19.

Nhân dịp này, Mặt trận tổ quốc tỉnh Thanh Hóa, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà tết cho LHS Lào đang học tập tại Trường. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Văn Thủy – Phó chủ tịch Mặt trận tổ quốc tỉnh Thanh Hóa, đại diện đoàn bày tỏ sự quan tâm của Đảng, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa đối với các em LHS Lào đang học tập tại tỉnh Thanh Hóa nói chung, trường Đại học Hồng Đức nói riêng và chúc các bạn LHS Lào đón Tết cổ truyền Việt Nam vui tươi, hạnh phúc; tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện để xây dựng quê hương, đất nước Lào và góp phần xây dựng tình hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - Lào ngày càng phát triển bền vững.

Đồng chí Hà Văn Thủy – PCT Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Lào
tỉnh Thanh Hóa trao quà tết cho các bạn lưu học sinh Lào

Để động viên, chia sẻ với LHS Lào khi ở lại Trường đón Tết cổ truyền Việt Nam, trường Đại học Hồng Đức đã trao 50.000.000đ và nhiều món quà ý nghĩa cho các bạn LHS Lào. Công đoàn Trường cũng đã tặng 10.000.000đ, góp phần để các bạn LHS Lào có một cái tết đầm ấm và đủ đầy hơn.

Trong dịp Tết năm nay, Trường Đại học Hồng Đức có gần 200 LHS Lào đang theo học đại học và sau đại học tại trường, Nhà trường đã bố trí các dịch vụ tiện ích phục vụ LHS Lào cũng như tổ chức các hoạt động ý nghĩa giúp LHS Lào tìm hiểu thêm về Tết cổ truyền Việt Nam nói riêng, văn hóa truyền thống của người Việt Nam nói chung, đồng thời bảo đảm để các em LHS đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và đúng quy định.

Cùng với các hoạt động chung của Nhà trường, tập thể cán bộ, giảng viên của các đơn vị chức năng, các Khoa đào tạo đang có LHS Lào học tập đã dành những tình cảm, sự quan tâm với nhiều món quà ý nghĩa trao tặng cho các bạn LHS Lào, giúp các bạn cảm thấy ấm áp như chính ở quê hương, gia đình của mình./.

 
Đồng chí Hoàng Thị Mai - Phó hiệu trưởng Nhà trường
trao quà tết cho các bạn lưu học sinh Lào
 
Đồng chí Lê Văn Hà - Chủ tịch Công Đoàn trường
trao quà tết cho các bạn lưu học sinh Lào
 
BBT website

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579853