Hội thảo chuyên đề: Giáo dục môi trường và mô hình dạy-học lấy người học làm trung tâm

Cập nhật lúc: 09:29 CH ngày 05/09/2017

Sáng ngày 23/08/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với tổ chức Learnscapes Planning and Design Australia tổ chức Hội thảo chuyên đề: Giáo dục môi trường và mô hình dạy-học lấy người học làm trung tâm.

Tham dự hội thảo có Giám đốc tổ chức Learnscapes Planning and Design Australia, chuyên gia Helen Tyas Tunggal, bà được ghi nhận như là người tiên phong trong lĩnh vực giáo dục môi trường và tư vấn giáo dục. Hiện tại, Bà đã giúp hơn 400 trường học ở nước Úc và các nước khác trong khu vực lên kế hoạch và thiết kế không gian học tập, từ đó tạo cảm hứng cho việc học tập và vui chơi cho học sinh, sinh viên cũng như nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng ban chức năng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hồng Đức.

Nội dung của Hội thảo xoay quanh các vấn đề chủ yếu sau: đưa ra các mô hình trường học xanh nhằm mục đích giúp giảng viên và sinh viên sư phạm tiếp cận được thông tin và mô hình giáo dục, giáo dục môi trường tiên tiến. Hướng dẫn sinh viên cách xây dựng kế hoạch, cách làm việc theo nhóm. Ngoài ra, cũng là cơ hội để giảng viên và sinh viên nhà trường trao đổi văn hóa và nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Các giảng viên được tiếp cận với các mô hình mới trong giáo dục. Sinh viên được thảo luận đưa ra các đề xuất cũng như dự án về mô hình trường học tích hợp giáo dục môi trường. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng đề cập đến những khó khăn trong việc xây dựng và lên kế hoạch để thực hiện được những dự án, đề xuất trong quá trình học tập

Kết thúc chương trình làm việc tại Đại học Hồng Đức Chuyên gia Helen Tyas Tunggal và TS. Hoàng Thị Hà tiếp tục chương trình làm việc tại các địa điểm khác trong lịch trình. Chương trình Hội thảo không những đem lại những kiến thức hữu ích, tiên tiến về giáo dục môi trường tại Đại học Hồng Đức mà còn tạo tiếng vang tại các trường Thành phố Sầm Sơn và Huyện Thọ Xuân./.

 Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 Tin, ảnh: Phòng HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581414