Nhà trường làm việc với đoàn cán bộ trường Đại học Chubu, Nhật Bản

Cập nhật lúc: 03:13 CH ngày 09/08/2017

Chiều ngày 07/08/2017, trường Đại học Hồng Đức do PGS. TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ trường Đại học Chubu, Công ty ThinkLabs tại Thanh Hóa do GS. TS. Honda Kiyoshi – Chuyên gia về công nghệ viễn thám làm trường đoàn.

 Trường Đại học Chubu được thành lập ban đầu vào năm 1984 với sự sát nhập của 03 trường: Trường Quản trị Kinh doanh và Khoa học Thông tin, Trường Cao đẳng Nghiên cứu Quốc tế và Trường Cao đẳng Kỹ thuật. Năm 1998, tiếp tục thành lập thêm Trường Cao đẳng Nhân văn. Trường Cao đẳng Sinh học và Công nghệ Sinh học được thành lập vào năm 2001; Trường Cao đẳng Y tế và Đời sống thành lập vào năm 2006 và Trường Cao đẳng Giáo dục Đương đại được thành lập vào năm 2008, đã tạo nên một Đại học Chubu toàn diện như ngày nay.

Đại học Chubu coi trọng việc đào tạo đội ngũ cán bộ giảng viên giảng dạy đa dạng, không gian dạy học thoải mái và môi trường nghiên cứu linh hoạt.

PGS. TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đơn vị có liên quan đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ trường Đại học Chubu và Đại diện Công ty ThinkLabs, Thanh Hóa. Sau khi giới thiệu, trao đổi thông tin lẫn nhau, cả hai bên đã cùng thảo luận các vấn đề về việc triển khai cụ thể các hướng hợp tác trong trao đổi cán bộ giảng viên và nghiên cứu khoa học. Với nền tảng là một cơ sở nghiên cứu trên địa bàn tỉnh, có nguồn nhân lực và điều kiện thổ nhưỡng đất đai, Trường Đại học Hồng Đức đã đề xuất hướng hợp tác hai bên cùng xây dựng một mô hình như một Dự án khoa học: Mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh tại trường Đại học Hồng Đức; sản phẩm ban đầu sẽ là nấm linh chi.

Buổi đến thăm và làm việc diễn ra trong không khí trang trọng cởi mở của cả hai bên với mong muốn mối quan hệ này sẽ tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai trường Đại học Hồng Đức và Đại học Chubu trong tương lai./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581066