Nhà trường làm việc với Tập đoàn SkillsSG Venture - Singapore

Cập nhật lúc: 08:52 SA ngày 15/06/2018

Ngày 13/6/2018, Trường Đại học Hồng Đức do PGS. TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cùng đại diện Phòng HTQT, Khoa KHXH, Khoa KT-QTKD, Khoa CNTT&TT, Trung tâm GDQT và đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã có buổi đón tiếp và làm việc với Tập đoàn SkillsSG Venture - Singapore (SSGV) do Ông Tan Choo Kok – Chủ tịch hội đồng SSVG làm trường đoàn.

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Thị Hà – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế trình bày tóm tắt đề xuất thành lập 04 viện giáo dục đào tạo phát triển kỹ năng tại Trường Đại học Hồng Đức  đã được đề cập thảo luận tại buổi làm việc ngày 17/01/2018 giữa hai bên, đồng thời nêu ra những cơ hội và thách thức khi thành lập các Viện này. Bốn viện kỹ năng bao gồm: Viện đào tạo các dịch vụ Spa, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng và khách sạn; Viện kỹ năng kỹ thuật số; Viện đào tạo năng lực ứng tuyển và lãnh đạo doanh nghiệp; Viện học tập ứng dụng và đánh giá kỹ năng.

PGS. TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận thấy rằng nếu chương trình hợp tác giữa hai bên thành công sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho Trường Đại học Hồng Đức (HDU): nâng cao uy tín của Nhà trường, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng nguồn thu cho Trường, tận dụng được nguồn cơ sở vật chất của Trường, cán bộ giảng viên có cơ hội tiếp cận chương trình, giáo trình tiên tiến của Singapore. Những lợi ích này góp phần phát triển Trường Đại học Hồng Đức nói riêng và Tỉnh Thanh Hóa nói chung. Tuy nhiên, Phó Hiệu trưởng cũng nhận định, để triển khai được chương trình này thì Nhà trường cũng gặp phải một số khó khăn như học phí, nếu chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh sẽ rất ít học viên đáp ứng được tiêu chí này, ngoài ra, nếu không có sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý, UBND Tỉnh trong đầu tư cơ sở vật chất, chế độ, chính sách đối với người lao động thì sẽ khó thực hiện. Đối với đề xuất thành lập 4 viện kỹ năng thì Phó Hiệu trưởng cho rằng Viện đào tạo các dịch vụ Spa, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng và khách sạn và Viện kỹ năng kỹ thuật số có tính khả thi nhất nên nghiên cứu thí điểm làm trước vì nhu cầu về spa, nhà hàng khách sạn đối với người lao động và doanh nghiệp lớn.

Ông Tan Choo Kok – Trưởng đoàn SSGV rất cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Nhà trường. Ông ghi nhận các ý kiến đề xuất từ phía Đại học Hồng Đức và cam kết sẽ hỗ trợ hết mình cho Trường. Ông cũng sẽ gặp VCCI Thanh Hóa thảo luận về việc thành lập 01 liên doanh tại Thanh Hóa và Trường Đại học Hồng Đức sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cùng phát triển và xây dựng một khung chương trình đào tạo phát triển kỹ năng tại Thanh Hóa. Ông cũng khẳng định nếu chương trình này thành công thì chính phủ Việt Nam sẽ có cái nhìn khác về danh tiếng của Trường Đại học Hồng Đức và các đơn vị khác sẽ xem Trường như một hình mẫu.

Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh thu hút được nguồn tuyển sinh đối với các Viện này thì UBND Tỉnh phải có cơ chế hay chính sách bắt buộc người lao động phải có những kỹ năng đó. Hiệu trưởng cũng đề nghị SSGV đóng vai trò tư vấn với UBND Tỉnh Thanh Hóa thành lập Viện đào tạo kỹ năng đặt tại Trường Đại học Hồng Đức, bản chất của Viện này là Viện mang yếu tố nước ngoài gồm: HDU, SSGV và VCCI trực thuộc Trường Đại học Hồng Đức. Chức năng, nhiệm vụ của Viện này tập trung đào tạo kỹ năng cho các ngành kinh tế kỹ thuật của Thanh Hóa, hình thức đào tạo ngắn hạn và cấp chứng chỉ. Muốn đào tạo các khóa học ngắn hạn mang tầm quốc tế thì trước hết học viên phải có Tiếng Anh tốt. Vì vậy, việc đầu tiên Nhà trường đề nghị SSGV hỗ trợ Trường trong việc tăng cường đào tạo đội ngũ giảng dạy Tiếng Anh. Các bước tiếp theo cho việc thành lập Viện đề nghị hai bên tiếp tục thảo luận xây dựng kế hoạch trình UBND Tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

 

Tin, ảnh: P. HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579822