Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt – Lào lần thứ nhất năm 2014

Cập nhật lúc: 08:46 SA ngày 28/04/2014

Tối ngày 25/4/2014, trường Đại học Hồng Đức tổ chức chương trình “Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt – Lào” cho LHS Lào trường Đại học Hồng Đức và Đại học Hùng Vương lần thứ nhất năm 2014.

Tối ngày 25/4/2014, trường Đại học Hồng Đức tổ chức chương trình “Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt – Lào” cho LHS Lào trường Đại học Hồng Đức và Đại học Hùng Vương lần thứ nhất năm 2014, nhằm mục đích giúp LHS Lào thể hiện khả năng nói, giao tiếp tiếng Việt và trao đổi giao lưu văn hóa giữa sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam. Đây cũng là cơ hội cho LHS Lào nâng cao sự tự tin và năng lực tiếng Việt trong quá trình học tập tại Việt Nam đồng giúp các giảng viên tiếng Việt của các trường đang giảng dạy tiếng Việt cho LHS nước ngoài trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy tiếng Việt cho LHS Lào nói riêng và LHS nước ngoài nói chung đang học tập tại các trường đại học của các tỉnh.

Tham gia Hội thi có 03 đội đến từ trường Đại học Hồng Đức, cơ sở 1, Đại học Hồng Đức cơ sở 2 và Đại học Hùng Vương đại diện cho gần 300 sinh viên Lào đang học tập tại hai trường. Mỗi đội phải trải qua 5 phần thi gồm: màn chào hỏi và tự giới thiệu; phần thi tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, phần thi nghe viết chính tả, phần thi năng khiếu và phần thi Hùng biện. Qua các phần thi cho thấy, các em LHS Lào đều thể hiện khả năng tiếng Việt rất xuất sắc và hiểu biết sâu sắc về văn hóa Việt Nam. Nổi bật nhất là phần thi năng khiếu, các tiết mục thể hiện sự dàn dựng công phu và đầu tư sâu sắc về chất lượng nghệ thuật và nội dung. Hội thi đã tạo ra sân chơi trí tuệ, thiết thực dành cho LHS Lào nhằm xóa đi rào cản về ngôn ngữ, tạo cơ hội cho các em được mở rộng môi trường giao tiếp và tư duy bằng tiếng Việt.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hồng Đức 1, giải nhì thuộc về đội Hùng Vương và đội Hồng Đức 2 đạt giải ba. Giải Hùng biện xuất sắc đã được trao cho LHS Văn Nạ Sỷ - đội Hùng Vương.

 

Một vài hình ảnh tại Hội thi:

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                            Tin, ảnh:  P. HTQT

Các tin mới hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574494