Nhà trường làm việc với đoàn cán bộ và sinh viên Trường Đại học khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz (CHLB Đức).

Cập nhật lúc: 04:20 CH ngày 06/04/2018

Ngày 05/4/2018, trường Đại học Hồng Đức do PGS. TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa Khoa học Xã hội và Bộ môn Du lịch đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ và sinh viên Trường Đại học Khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz, CHLB Đức do GS.TS. Eva Pretzsch - Khoa Nghiên cứu Quản trị và Văn hóa làm trường đoàn.

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Thị Hà – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển và các cơ cấu ngành nghề đào tạo của Nhà trường.

Phó Hiệu trưởng Hoàng Thị Mai nhấn mạnh tới chiến lược phát triển hoạt động hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH của Nhà trường, trong đó có việc tăng cường quan hệ hợp tác với CHLB Đức. Hiện tại, Nhà trường hiện đang triển khai các chương trình hợp về đào tạo và NCKH với nhiều trường đại học của CHLB Đức như Đại học Greifswald, Đại học Friedlander Schule, Đại học khoa học ứng dụng Anhalt. Trường Đại học Hồng Đức mong muốn được trao đổi, hợp tác với Đại học Khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz thông qua các hoạt động như tổ chức hội thảo chung, trao đổi chương trình và tài liệu dạy học, trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác phát triển các đề tài, dự án về du lịch nhằm phát triển du lịch cộng đồng tại Thanh Hóa.

Thay mặt Đại học Khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz, GS. TS. Eva Pretzsch gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp chân thành của Trường Đại học Hồng Đức. Trường Đại học khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz là một cơ sở giáo dục đại học phi-lợi nhuận được thành lập năm 1992. Đại học Zittau/Gorlitz có phòng thí nghiệm và giảng đường hiện đại, tỷ lệ sinh viên xin việc sau khi tốt nghiệp cao, có mối liên hệ chặt chẽ với các công ty và tổ chức trong nước và quốc tế. Các chuyên ngành chính được giảng dạy tại đây là: điện - điện tử và tự động, hóa học, giáo dục trẻ em, tâm lý giao tiếp, văn hóa và quản lý, sinh thái và bảo tồn, kinh tế và ngôn ngữ, kỹ thuật năng lượng và môi trường, quản lý chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, công tác xã hội. Bà cũng cho biết, Trường Đại học Khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz đã phát triển các chương trình hợp tác đào tạo với các nước ở Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Tại Việt Nam, đã triển khai các chương trình hợp tác với các trường ở phía nam. Với mong muốn tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác với các trường đại học phía bắc theo hướng phát triển du lịch cộng đồng.

Buổi đến thăm và làm việc diễn ra trong không khí trang trọng, cởi mở của cả hai bên với mong muốn sẽ tiếp tục thảo luận và trao đổi để hợp tác trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

Tin, ảnh: P. HTQT

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579793