Tổng kết hoạt động tình nguyện năm học 2014 -2015

Cập nhật lúc: 09:47 SA ngày 29/08/2015

Tối ngày 26/8/2015, tại Hội trường A7, cơ sở 2, Trường Đại học Hồng Đức(ĐHHĐ)đã long trong tổ chức Hội nghị Tổng kết chiến dịch sinh viên tình nguyện năm học 2014 - 2015. Tới dự Hội nghị có TS. Hoàng Văn Thi, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường, BCH Đoàn trường, BCH Hội Sinh viên, BCH các LCĐ, CĐTT và Tổng đội SVTN Nhà trường.

ThS. Hoàng Lê Minh – Bí thư  Đoàn trường đã trình bày báo cáo
Tổng kết chương trình tình nguyện năm học 2014 -2015

Tại Hội nghị ThS. Hoàng Lê Minh – Bí thư  Đoàn trường đã trình bày báo cáo Tổng kết chương trình tình nguyện năm học 2014 -2015. Báo cáo đã nêu đánh giá những điểm cơ bản, những thành tích nổi bật của phong trào SVTN, đồng thời cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế, cần khắc phục, từ đó định hướng để xây dựng kế hoạch cho phong trào SVTN năm học 2015 - 2016.

 Phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Trường ĐHHĐ trong năm học 2014 - 2015 có những bước phát triển mới không chỉ qua số lượng các chiến sĩ tình nguyện, qua kết quả đã đạt được, mà còn để lại dấu ấn hình ảnh tốt đẹp của người sinh viên trong lòng bà con nhân dân. Điểm nhấn trong các hoạt động tình nguyện năm học 2014 -2015 của sinh viên Nhà trường phải kể đến chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi. Với gần 600 sinh viên tình nguyện chia làm 27 đội SVTN, trong đó 16 đội tại các điểm trường tổ chức thi, 11 đội tại các điểm bến ga tàu, điểm xe khách, các điểm nút giao thông và điểm dừng xe bus, tìm và giới thiệu được gần 1.000 chỗ trọ miễn phí, gần 10.000 chỗ trọ giá rẻ (dưới 40.000đ/ ngày/ người đầy đủ an ninh, điện nước…). Tại 27 điểm tình nguyện do Trường ĐHHĐ được giao nhiệm vụ: tư vấn cho hơn 11.234 lượt người nhà và thí sinh. Phối hợp cùng với các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi trong tất cả các ngày trước trong và sau đợt thi. Trông giữ đồ cho hơn 10.000 lượt thí sinh đảm bảo an toàn, góp phần giúp thí sinh thực hiện đúng quy chế thi.  Bên cạnh đó, chương tình tình nguyện “Chung sức cùng cộng đồng”, với chủ đề “Tuổi trẻ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” cũng để lại những hình ảnh đẹp “Đi dân nhớ ở dân thương”. Các chiến sĩ đã cống hiến sức trẻ  cho các làng, bản khó khăn của các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước, Cẩm Thủy với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như làm được 960m đường bê tông với chiều ngang từ 2m-2,5m dày từ 10-15 cm, đóng góp 72.000.000đ tiền nguyên vật liệu, tham gia sửa chữa 2km đường liên thôn bản; Trồng mới: 35ha rừng tại huyện Mường Lát; Tham gia thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ các huyện; Tham gia sinh hoạt hè cho các  cháu thiếu niên, nhi đồng; Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi,...

TS. Hoàng Văn Thi - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

 Ngoài ra, sinh viên tình nguyện Nhà trường còn tham gia chương trình tình nguyện nhập và chuyển đổi dữ liệu thẻ căn cước công dân; Tham gia chương trình ngày thứ 7 tình nguyện thực hiện vệ sinh, dọn dẹp khu giảng đường, quyét vôi gốc cây, góp phần làm xanh sạch đẹp khuôn viên trường học; Chương trình tình nguyện mùa đông ấm áp, vận động kêu gọi các đợn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp sách vở, áo ấm kinh phí để trao tặng cho các hộ gia đình và các em học sinh nghèo tại các vùng đặc biệt khó khăn; Chương trình Hiến máu nhân đạo; Tham gia các hoạt động hưởng ứng năm du lịch Quốc gia;...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu và các chiến sĩ tình nguyện đã được lắng nghe ý kiến chỉ đạo của TS. Hoàng Văn Thi - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lắng nghe các tham luận của các LCĐ, của Tổng đội SVTN nhằm tìm ra những hướng đi mới, sáng tạo và hiệu quả hơn, giúp phong trào SVTN Trường ĐHHĐ ngày càng phát triển, xứng đáng là lực lượng xung kích, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho Nhà trường và xã hội.

Với những kết quả đạt được, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường ĐHHĐ đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện năm học 2014 - 2015./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:            

   

 

                                       

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581595