Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức tham gia Lễ mít tinh Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Cập nhật lúc: 04:17 CH ngày 12/11/2018

Sáng ngày 09/11/2018, tại Trung tâm hội nghị 25B, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tổng kết 5 năm hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam.Theo sự phân công của tỉnh, Trường Đại học Hồng Đức đã cử 30 cán bộ, sinh viên tham dự.

 

Toàn cảnh Hội nghị 

Dự Lễ mít tinh có đồng chí Lê Thị Thìn, PCT UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh,  cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng
phối hợp phổ biến pháp luật khai mạc lễ mít tinh.

Ngày Pháp luật được tổ chức hàng năm nhằm đề cao dân sinh, dân chủ, dân quyền và đổi mới hệ thống pháp luật, hoàn thiện thể chế, tăng cường quản lý nhà nước, quản lý pháp luật, nhằm đề cao giá trị con người với ý thức  làm chủ tôn trọng kỉ luật, tự do, bình đẳng trong khuôn khổ pháp luật, coi trọng các giá trị đạo đức tốt đẹp lòng yêu nước, xây dựng lối sống nếp sống  truyền thống, góp phần hình thành con người Việt Nam trong thời kỳ mới, Trong những năm qua, bên cạnh việc công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung xây dựng hoàn thiện thể chế trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế, văn hóa xã hội, QP-AN, trật tự an toàn xã hội và hội nhập quốc tế. Để hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam, trong 5 năm qua, nhiều phong trào thi đua như: Chung sức góp phần xây dựng NTM, Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh, Lao động giỏi - lao động sáng tạo... đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kì 2015 - 2020 đề ra. Các chỉ số như tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt cao, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện. Nếu năm 2016 Thanh Hóa đứng thứ 31, năm 2017 lên thứ 28, mục tiêu đến năm 2020 đứng trong top đầu thì chỉ số về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số cải cách hành chính.

Tỉnh  đã tổ chức được hàng nghìn hội nghị, lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật với trên 600.000 lượt người tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và nhân dân về pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý theo lĩnh vực của ngành;  cấp phát trên 1.000.000 cuốn tài liệu tuyên truyền pháp luật… Ngày Pháp luật 9/11/2018 của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục là một điểm nhấn cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tạo bước chuyển biến mới cho công tác này để xã hội tiếp nhận và áp dụng pháp luật như một thói quen đi vào cuộc sống, xây dựng ý thức thượng tôn pháp luật để các ngày trong năm đều là Ngày Pháp luật.

Phó chủ tịch UBND Tỉnh Lê Thị Thìn tặng bằng khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc
trong 5 năm triển khai ngày pháp luật Việt Nam 
 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai Ngày Pháp luật Việt Nam../.

 Tin, bài: Lê Hữu Giang Nam - CV Phòng Công tác HSSV

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580038