Hội sinh viên Trường Đại học Hồng Đức nhiệm kỳ 2018 - 2020: Dấu ấn và kết quả đạt được

Cập nhật lúc: 08:00 SA ngày 23/03/2021

 

Nhiệm kỳ 2018-2020, Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức tốt phong trào Sinh viên 5 tốt và công tác xây dựng hội vững mạnh, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên lần thứ IX đề ra. Hội Sinh viên đã có nhiều hoạt động mới thiết thực và hiệu quả trong công tác Hội và phong trào Sinh viên, đã khẳng định được vai trò là thành viên tích cực tham gia công tác đào tạo của Nhà trường. Hội đã thể hiện được vị trí, vai trò là tiếng nói, đại diện cho tâm tư nguyện vọng của sinh viên trường Đại học Hồng Đức. Qua hoạt động công tác Hội và phong trào Sinh viên, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, đây là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện của sinh viên nhà trường.

Trong nhiệm kỳ, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được Hội Sinh viên nhà trường đẩy mạnh triển khai thực hiện tới tất cả các Liên chi Hội, Chi hội và hội viên, sinh viên, trở thành phong trào chủ đạo của Hội Sinh viên và sinh viên Nhà trường. Phong trào đã được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Sinh viên triển khai có hiệu quả phong trào. Kết quả, trong nhiệm kì 2018-2020, trường Đại học Hồng Đức có 04 sinh viên đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 30 sinh viên đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 8 tập thể sinh viên đạt Danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 195 sinh viên đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và 32 tập thể sinh viên đạt Danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp trường. 

Hội sinh viên đã tích cực tổ chức các hoạt động giúp sinh viên rèn luyện, tiêu biểu như:

Tổ chức các hoạt động giúp sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong: Hội Sinh viên đã tổ chức được nhiều hoạt động phù hợp với đặc thù và tâm lý sinh viên, mang tính giáo dục cao, đáp ứng được đông đảo nguyện vọng của hội viên, sinh viên, nổi bật như: tổ chức các hoạt động kỷ niệm này truyền thống HSSV và HSV 9/1, ngày thành lập Đoàn 26/3, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập trường 24/9, ngày sinh nhật Bác 19/5... Các hoạt động định hướng giá trị, đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức công dân, chấp hành pháp luật cho hội viên, sinh viên được tổ chức thường xuyên, rộng khắp. Các hoạt động phong phú, sôi nổi trên đã góp phần quan trọng vào việc bồi dưỡng, nâng cao lập trường tư tưởng, chính trị trong sinh viên, khơi dậy ý thức, tinh thần trách nhiệm, góp phần quan trọng vào kết quả giáo dục toàn diện của nhà trường. Trong nhiệm kỳ trung bình có 89,34% số hội viên, sinh viên đạt điểm rèn luyện từ khá trở lên (trong đó 46,6% đạt điểm rèn luyện giỏi và xuất sắc).

Tổ chức các hoạt động giúp sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học: các hoạt động giúp sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học được triển khai hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên, giúp sinh viên thích ứng với phương pháp đào tạo mới, tăng cường tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao tri thức chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ. Hội Sinh viên đã chú trọng đến việc phát triển các câu lạc bộ, đội nhóm về học thuật và nghiên cứu khoa học. Các CLB như CLB Tiếng Anh Aloha, CLB Nhà doanh nghiệp tương lai, CLB Luyện viết chữ đẹp, CLB Sách và hành động... với nội dung đổi mới, hình thức phong phú, thu hút đông đảo hội viên, sinh viên tham gia, khích lệ mạnh mẽ phong trào tự học, tự rèn luyện trong sinh viên. Trong nhiệm kỳ trung bình có 70,2% sinh viên đạt học lực từ trung bình khá trở lên, trong đó 34,2% đạt học lực khá, 7,2% sinh viên đạt học lực giỏi và 1,92% sinh viên đạt học lực xuất sắc. Trong nhiệm kỳ có tổng cộng 332 đề tài NCKH sinh viên (trong đó có 132 đề tài cấp trường, cấp bộ; 201 đề tài cấp khoa) được đăng ký thực hiện, thu hút hơn 1.062 lượt sinh viên tham gia. Kết quả có 02 đề tài đạt giải nhì, 02 đề tài đạt giải ba viên NCKH cấp bộ; 01 giải Khuyến khích giải Eureka; 15 đề tài đạt giải nhất, 22 đề tài đạt giải nhì, 28 đề tài đạt giải ba sinh viên NCKH cấp trường. Ngoài ra, Hội sinh viên đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa tổ chức thành công 02 cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp, phối hợp tổ chức các buổi giao lưu chuyên đề với Hội Doanh nhân trẻ.

Tăng cường các hoạt động giúp sinh viên rèn luyện thể chất: Hội sinh viên nhà trường đã tham gia tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo ra môi trường sinh hoạt văn hoá lành mạnh, giúp sinh viên rèn luyện thể chất để học tập, rèn luyện, tăng cường sự hiểu biết, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác tự học, tự rèn luyện và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Trong nhiệm kỳ 2018-2020, với hơn 30 hoạt động văn thể mỹ cấp trường mà Hội sinh viên tham gia tổ chức như giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ vua, điền kinh... đã thu hút hàng nghìn lượt hội viên tham gia. Không chỉ dừng lại ở một số việc làm cấp trường, cấp khoa mà các hoạt động đã được triển khai sâu rộng đến 100% chi hội, hội viên. 

Tổ chức các hoạt động giúp sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng: Trong nhiệm kỳ, Hội sinh viên trường luôn chú trọng tạo ra môi trường để sinh viên tiến hành các hoạt động tình nguyện. Phong trào sinh viên tình nguyện trong nhà trường vào dịp hè, hoạt động tình nguyện tại chỗ, công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và các hoạt động nhân đạo từ thiện khác luôn được đông đảo sinh viên hưởng ứng và nhiệt tình tham gia, cụ thể:

Tăng cường tổ chức các hoạt động giúp sinh viên hội nhập quốc tế: Hội sinh viên đã tổ chức hiệu quả các CLB tiếng anh như CLB Tiếng Anh Aloa, phối hợp tổ chức các Diễn đàn trao đổi về phương pháp học tiếng anh cho sinh viên, kết nối các trung tâm tiếng anh trao các suất học bổng hỗ trợ học tiếng anh cho sinh viên. 

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Hội Sinh viên và công tác cán bộ là khâu then chốt đảm bảo thành công cho công tác Hội và phong trào Sinh viên. Trong nhiệm kỳ, Hội sinh viên trường cũng đã tiến hành bầu bổ sung, thay thế 17 UV BCH, 04 UV BTK và các chức danh chủ chốt của Hội, giới thiệu để bầu 01 đồng chí tham gia BCH Trung ương Hội SV Việt Nam. Trong nhiệm kỳ, Hội Sinh viên đã phối hợp với Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức có hiệu quả 03 lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác cán bộ Đoàn - Hội và cấp chứng chỉ nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội cho trên 300 sinh viên. Hằng năm, Hội sinh viên tổ chức kiểm tra các Liên chi hội, đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch năm học, những khó khăn, thuận lợi và nguyện vọng của sinh viên, từ đó kịp thời điều chỉnh các hoạt động của Hội Sinh viên đạt kết quả tốt hơn.

Hội sinh viên cũng tham gia tích cực cùng Đoàn Thanh niên trong công tác giới thiệu hội viên, sinh viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng và xét giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Hàng năm cùng với Đoàn trường đã giới thiệu được 40 đồng chí ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong nhiệm kỳ đã phối hợp giới thiệu hơn 1.000 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

 

Một số hình ảnh hoạt động của HSV nhiệm kỳ 2018-2020:
 
Đêm nhạc hội We are students chào đón tân sinh viên, chào năm học mới
 
 
Tổ chức thành công Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp”
 
May be an image of one or more people, people standing, indoor and text that says 'ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÃN NĂM! ALOHA THE YOUTH …'
Hoạt động của các CLB, Đội, Nhóm trong nhà trường
 
May be an image of 23 people, people on stage, people standing and outerwear
May be an image of one or more people, people standing and people on stage
 
May be an image of 3 people
Hoạt động Hiến máu tình nguyện của sinh viên nhà trường
 
May be an image of 13 people and people standing
May be an image of 6 people, people standing and balloon
May be an image of 5 people, people standing and people walking
Ngày hội dân gian chào mừng ngày truyền thống HSSV và HSV 9/1
 
May be an image of one or more people
Tham gia tổ chức các giải thể thao
 
Hội thi Tiểu phẩm phòng chống TNXH và tuyên truyền viên giỏi
 
 
 
Hoạt động tình nguyện Hè của sinh viên nhà trường

 Tin, bài: Hội Sinh viên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580017