Khai mạc hội thi 'Ánh sáng soi đường' lần thứ III năm 2019

Cập nhật lúc: 04:04 CH ngày 27/03/2019

Sáng 25-3, tại Nhà học A5 Cơ sở Chính, Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác-Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ 3 năm 2019 đã chính thức khai mạc.

 Hội thi Ánh sáng soi đường lần thứ III năm 2019 do Ban Tuyên giáo TW Đảng, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động – TB&XH phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Egroup đồng hành tổ chức. Đây là sân chơi kiến thức về các môn Khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh đầu tiên sử dụng hình thức đăng ký dự thi và làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên Internet. Hội thi đã trở thành một sân chơi trí tuệ bổ ích, hấp dẫn, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút hàng trăm nghìn sinh viên Việt Nam tham gia. Hội thi Ánh sáng soi đường lần thứ II kết thúc sau 6 tuần gồm các phần thi cá nhân trực tuyến, đã có 416.329 thí sinh thuộc 675 trường đại học, học viện, cao đẳng đến từ 66 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và 44 sinh viên Việt Nam ở ngoài nước tham gia, tăng 234.031 sinh viên so với Hội thi lần thứ I năm 2015.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Lê Minh - Bí thư Đoàn Trường - khẳng định trong bối cảnh phát triển của đất nước, công tác giáo dục chính trị càng phải được coi trọng và đầu tư đúng mức: "Những hành động của các bạn trẻ khi Tổ quốc cần khiến chúng ta tin tưởng vào những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên Việt Nam, tin tưởng vào bản lĩnh của người trẻ Việt Nam. Bản lĩnh ấy cần được nuôi dưỡng, rèn luyện thường xuyên, phải được tập hợp và dẫn đường bởi lý tưởng cách mạng và thông qua hoạt động của tổ chức thanh niên".

Đồng chí Hoàng Lê Minh đề nghị Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cần tuyên truyền rộng rãi trong sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ biết và tham gia tích cực hội thi, xem đây là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của các cấp Đoàn, Hội trong toàn trường để hưởng ứng các cuộc phát động thi đua, hưởng ứng 50 năm thực hiện di chúc của Bác.

Hội thi “Ánh sáng soi đường” lần III được tổ chức từ nay đến tháng 5-2019, dành cho sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ trên cả nước. Hội thi được chia làm 2 bảng: Bảng cá nhân và bảng đội tuyển, kết hợp giữa hình thức thi trực tuyến trên internet và sân khấu hóa sinh động, tổng giá trị giải thưởng hơn 250 triệu đồng... So với 2 lần thi trước, hội thi năm nay được bổ sung 2.000 câu hỏi mới trong các lĩnh vực: Khoa học Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngay sau lễ khai mạc, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã tổ chức cho đoàn viên đăng ký và tổ chức phòng máy để sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ tham gia thi trực tuyến. Đây là lần thứ ba sân chơi bổ ích này được tổ chức, tạo môi trường gần gũi để các bạn trẻ trau dồi kiến thức, hiểu hơn và vận dụng tốt nhất chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, đời sống.

Năm nay, các thí sinh tham dự Hội thi lần đầu được chia thành hai bảng. Theo đó, bảng A dành cho sinh viên Việt Nam ở trong và ngoài nước; bảng B dành cho giáo viên, giảng viên dưới 35 tuổi, đang giảng dạy trong các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thí sinh của cả hai bảng đều không được công tác, học tập các môn, ngành triết học, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Thí sinh dự thi bảng cá nhân đăng ký và tham gia thi trực tuyến tại địa chỉ www.anhsangsoiduong.vn. Đối với bảng đội tuyển, mỗi tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc T.Ư Đoàn sẽ lựa chọn một đội tuyển gồm năm thành viên để tham gia các vòng thi cấp cụm, khu vực và chung kết toàn quốc.

Tổng giá trị giải thưởng của Hội thi lên tới 250 triệu đồng. Với vai trò đơn vị thiết kế và điều hành website thi trực tuyến, xây dựng hệ thống các phần mềm thi trực tuyến và sân khấu hóa của Hội thi, Egroup năm nay mang đến cho các thí sinh những trải nghiệm hoàn toàn mới nhằm giáo dục, nâng cao kỹ năng, tạo dựng một nền tảng tri thức tốt cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Cụ thể, so với hai lần thi trước, Hội thi năm nay được bổ sung thêm hơn hai nghìn câu hỏi mới, thuộc các lĩnh vực: khoa học Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội, Di chúc của Chủ tịch Chí Minh... Các phần thi cũng đã được cải tiến với nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn, kịch tính hơn.

Tin, bài: Lê Hữu Giang Nam - CV Phòng Công tác HSSV

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574322