Lễ dâng hương, báo cáo thành tích học tập và rèn luyện của HSSV Trường Đại học Hồng Đức tại khu tưởng niệm HCM và thăm quan phòng truyền thống của Nhà trường

Cập nhật lúc: 09:58 CH ngày 09/01/2020

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới 2020, thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam. Ngày 08/01/2020 đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương, báo cáo thành tích xuất sắc của thầy và trò Nhà trường, đồng thời bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc trước anh linh của Người tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa.

          Tham dự có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trong trường; Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và gần 300 sinh viên xuất sắc, giỏi, sinh viên 5 tốt các cấp, sinh viên đạt danh hiệu Sao tháng Giêng năm học 2018 - 2019.

Đồng chí Lê Đức Đạt Chủ tịch Hội Sinh viên báo cáo thành tích của thầy
và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học 2018 -2019

Trong bài diễn văn báo công dâng Bác của đoàn đại biểu, đồng chí Lê Đức Đạt Chủ tịch Hội Sinh viên thay mặt cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên báo cáo thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí nêu rõ: 

Trong năm học 2018 -2019, Chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Nhà trường có bước phát triển vượt bậc, trong đó có 21 PGS, 142 TS, 295 thạc sỹ, nhiều cán bộ được đào tạo tại các trường uy tín ở trong và ngoài nước. Tuyển sinh năm 2019 của Nhà trường đạt 90,32% chỉ tiêu đề ra trong bối cảnh khó khăn chung trong việc tuyển sinh của các trường Đại học và Cao đẳng trên phạm vi cả nước. Chất lượng đào tạo của Nhà trường ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội. Kết quả học tập của HSSV toàn trường trong năm học 2018-201938 sinh viên đạt loại xuất sắc, 234 sinh viên đạt loại giỏi. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau một năm tốt nghiệp đạt 83,57%, trong đó có việc làm đúng ngành đào tạo đạt 56,25%.

 Ngoài ra, trong năm học Nhà trường còn tổ chức nhiều Hội thi rèn nghề, thi Olympic cho sinh viên toàn trường, đội tuyển Olympic sinh viên của trường dự thi toàn quốc được nhiều giải cao: Đạt 02 giải Nhì, 04 giải Ba Olympic Toán học; 05 giải Ba Olympic Vật lý.

Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức
vào thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu

Về hoạt động khoa học và công nghệ của giảng viên và sinh viên Nhà trường cũng đạt được nhiều thành tích cao. Nhà trường đã tiến hành nghiệm thu 01 đề tài cấp Nhà nước, 43 đề tài cấp cơ sở; thực hiện mới 02 đề tài thuộc Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia, 08 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh và hiện đang đề xuất Bộ GD&ĐT phê duyệt thực hiện 05 đề tài cấp Bộ. Trong năm 2019, cán bộ, giảng viên nhà trường đã công bố 326 bài báo trên tạp chí trong nước, 61 bài báo trên tạp chí quốc tế (trong đó có 53 bài thuộc danh mục ISI và SCOPUS).

Đối với hoạt động NCKH sinh viên, trong năm học 2018-2019 có 140 đề tài NCKH sinh viên đã được thực hiện, trong đó có 90 đề tài cấp khoa, 50 đề tài dự thi cấp trường và cấp Bộ. Kết quả có 14 giải nhất, 15 giải nhì, 22 giải ba và 39 giải khuyến khích nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa;5 giải nhất, 9 giải nhì, 17 giải ba và 19 giải khuyến khích nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường.

Đặc biệt, trong năm học có 03 nhóm sinh viên Trường Đại học Hồng Đức dự thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học" do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Kết quả: 01 nhóm đã đạt giải Nhì, 01 nhóm đạt giải Ba, 01 nhóm đạt giải Khuyến khích. Các ý tưởng của giảng viên sinh viên trường Đại học Hồng Đức cũng tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên năm 2019” do Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức. Kết quả: 01 ý tưởng đạt giải Nhì, 01 ý tưởng đại giải Ba...

Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức
chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm 

  Với niềm tin tưởng sâu sắc, đối với Đảng, đối với Bác Hồ kính yêu, toàn thể CBVC - LĐ và HSSV Trường ĐHHĐ nguyện hứa ra sức phấn đấu, nâng cao trí tuệ, năng lực, vượt mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 -2020. Một lòng cùng nhau đoàn kết, phát huy sức mạnh xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh.

  Sau Lễ báo công dâng Bác, đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đã vào thắp hương tưởng nhớ Bác, thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm phòng Truyền thống của Nhà trường./.

 
Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức
thăm phòng truyền thống của Nhà trường
BBT website

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580095