Chung kết cuộc thi "Sinh viên khởi nghiệp" năm học 2019 - 2020

Cập nhật lúc: 07:14 CH ngày 03/07/2020

Tối ngày 02/07/2020, tại Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Chung kết Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp" năm học 2019 - 2020. Tham dự, có PGS.TS. Lê Viết Báu – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Lê Hoằng Bá Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện tỉnh đoàn Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trẻ tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng, lãnh đạo các Khoa đào tạo và đông đảo sinh viên trong Trường.

Đồng chí Lê Đức Đạt - Chủ tịch Hội Sinh viên phát biểu khai mạc Cuộc thi

Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp" năm học 2019 - 2020 nhằm lan tỏa tinh thần khỏi nghiệp, cung cấp thông tin khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; tạo môi trường học thuật bổ ích, giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và là cơ hội để sinh viên thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai gần; tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu với doanh nghiệp tiêu biểu, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trải qua 6 tháng phát động, Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” do trường Đại học Hồng Đức tổ chức đã thu hút hàng trăm sinh viên các khoa đào tạo tham gia với 58 ý tưởng dự thi. Ban tổ chức đã tiến hành 2 vòng sơ loại và chọn 06 ý tưởng xuất sắc nhất vào Chung kết. Tại Chung kết cuộc thi, các thí sinh đã trình bày phương án kinh doanh và giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế do Ban tổ chức đưa ra.

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa tri ân các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Cuộc thi

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho ý tưởng khởi nghiệp “Trại ruồi xử lý rác thải tại Sầm Sơn” của sinh viên Nguyễn Thanh Hoàng, K20A ĐH QTKD, khoa Kinh tế – Quản trị Kinh doanh, 01 giải Nhì cho ý tưởng “Bamboo Bag” của sinh viên Phạm Văn Linh, K22A ĐH QTKD, khoa Kinh tế – Quản trị Kinh doanh; 02 giải  Ba và 02 giải Khuyến khích cho các ý tưởng còn lại.

Nối tiếp “Cuộc thi ý tưởng sáng tạo”, trong nhiều năm qua, đã có rất nhiều ý tưởng hay, sáng tạo được áp dụng vào thực tế, nhiều doanh nhân trẻ hiện nay đã trưởng thành từ chính sân chơi này. Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập nghiên cứu khoa học trong sinh viên toàn trường, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng học tập và năng lực nghiên cứu cho sinh viên, tạo nền tảng cho việc ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn kinh tế – xã hội sinh động, phát hiện để bồi dưỡng các sinh viên tài năng có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, táo bạo và tính khả thi cao, làm nòng cốt cho phong trào học tập – nghiên cứu khoa học trong toàn trường, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước./.

 
 
Các tác giả  trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình tại Cuộc thi
 
 
 
 
 Ban tổ chức Cuộc thi trao giải cho các ý tưởng khởi nghiệp 
 

Ban tổ chức Cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả

có ý tưởng khởi nghiệp đạt giải

 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581632