Tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh sinh viên năm 2021

Cập nhật lúc: 06:25 CH ngày 13/11/2021

Sáng 13/11/2021, Trường Đại học Hồng Đức đã tham dự chương trình tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT và kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho sinh viên năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ủy ban ATGT quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức, dưới hình thức trực tuyến với 24 điểm cầu tại một số trường đại học và THPT trên cả nước.

Đây là chương trình nhằm năng cao chất lượng và hiệu quả công tác  giáo dục an toàn giao thông trong Nhà trường, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ và giải pháp của ngành Giáo dục được giao tại Nghị quyết số 12/NQ – CP của Chính phủ. Đây cũng là dịp để các sinh viên Nhà trường trau dồi thêm những hiểu biết, kiến thức về ATGT; nâng cao ý thức trách nhiệm và ứng xử có văn hóa khi tham giao thông cho các bạn sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi tuyên truyền trực tuyến

Tới dự có đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đại diện Vụ giáo dục chính trị học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ủy ban ATGT quốc gia; Học viện Cảnh sát nhân dân; đại diện Công ty Honda Việt Nam. Tham dự tại điểm cầu Trường Đại học Hồng Đức có đại diện Ban ATGT tỉnh Thanh Hoá; đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường; các tổ chức đoàn thể cấp trường, trợ lý HSSV và đông đảo sinh viên trong toàn trường.

Tại chương trình, các đại biểu và các bạn sinh viên đã được tuyên truyền các nội dung liên quan đến ATGT như: Về văn hóa giao thông; các kỹ thuật thoát hiểm khi gặp tai nạn giao thông đường bộ và sơ cấp cứu khi xảy ra tai nạn giao thông; luật giao thông đường bộ (các nhóm biển báo giao thông thường gặp; một số quy định xử phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ); hành vi tham gia giao thông an toàn; kỹ năng phán đoán và xử lý rủi ro; kiểm tra phương tiện hàng ngày… hướng dẫn các bạn học sinh sinh viên các kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn.

Cũng trong chương trình, Công ty Honda Ngôi Sao Thanh Hóa đã tổ chức thay 300 suất dầu xe máy miễn phí cho CBGV và sinh viên trong Nhà trường tại sân nhà A6./.

 
Quang cảnh buổi tuyên truyền trực tuyến tại điểm cầu Trường Đại học Hồng Đức
 
Nhân viên Công ty Honda Ngôi Sao Thanh Hóa làm thử tục thay dầu xe máy miễn phí
cho CBGV và sinh viên Nhà trường
 
BBT website

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574311