Cặp chị em song sinh người Mường cùng đỗ Sư phạm Văn chất lượng cao

Cập nhật lúc: 08:10 SA ngày 01/11/2021

Không chỉ giống nhau về ngoại hình, cặp song sinh Bùi Thị Ngọc Anh - Bùi Thị Thanh Vân còn có nhiều điểm chung trong tính cách. Hai chị em vừa đỗ vào ngành Sư phạm Văn chất lượng cao, Trường ĐH Hồng Đức.

 
Cặp song sinh Ngọc Anh (bìa trái) và Thanh Vân khá giống nhau về ngoại hình.

Nắm tay nhau vào đại học

Tròn một tháng trải nghiệm ở môi trường mới, cặp song sinh Bùi Thị Ngọc Anh và Bùi Thị Thanh Vân (quê ở thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh, Thanh Hóa), là tân sinh viên Trường ĐH Hồng Đức cảm thấy vô cùng hứng khởi và thú vị.

Khuôn mặt rạng ngời, Ngọc Anh chia sẻ: “Điều em ấn tượng nhất ở môi trường mới đó là cách giảng dạy tạo sự hứng thú cho sinh viên của thầy, cô giáo. Các bạn mới cũng rất hòa đồng, tự tin và năng động”.

Ngọc Anh và em gái Thanh Vân đều là cựu học sinh lớp 12B4, Trường THPT Như Thanh (huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Cả hai cùng trúng tuyển ngành Sư phạm Văn chất lượng cao của ĐH Hồng Đức với tổng điểm xét tuyển bằng nhau – đều 31 điểm.

Trong đó, Ngọc Anh xét tuyển khối C19 với Ngữ văn được 9 điểm, Lịch sử: 9,5 điểm và 9,75 điểm môn Giáo dục công dân. Còn em gái Thanh Vân xét tuyển khối C19 với Ngữ văn được 8,75 điểm, Địa lý: 9,75 và Giáo dục công dân 9,75 điểm.

Cảm xúc vẫn còn lâng lâng, Thanh Vân cho biết: “Lúc đầu em khá lo lắng vì điểm chuẩn ngành Sư phạm Văn chất lượng cao của trường ở năm trước khá cao, song em vẫn không mất niềm tin. Em nghĩ rằng, sự chăm chỉ, chịu khó chính là yếu tố tiên quyết giúp em chinh phục được ngành học mơ ước”.

 

 Lựa chọn Sư phạm Văn vừa là ước mơ vừa phù hợp với hoàn cảnh gia đình của Ngọc Anh.

 Hai chị em Ngọc Anh và Thanh Vân cùng mẹ xuống trường làm thủ tục nhập học từ hôm 15/9. Để thuận tiện cho việc học và đi lại, hai chị em quyết định đăng ký ở chung phòng trong khu ký túc xá của trường.

“Ở ký túc xá giúp chúng em dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Hơn nữa, em nhận thấy đây cũng là nơi an toàn, có thể tránh được những cám dỗ bên ngoài”, Thanh Vân hồ hởi nói.

Ngọc Anh và Thanh Vân sinh ra trong gia đình không mấy khá giả (ở thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Bố làm thợ cắt tóc ở quê nhà, còn mẹ tranh thủ đi giúp việc, trông trẻ để có thêm thu nhập lo cho hai chị em ăn học và trang trải cuộc sống.

Cũng vì vậy, hai chị em thường tranh thủ lúc rảnh rỗi giúp bố mẹ làm việc nhà. Vào dịp nghỉ hè hoặc nghỉ Tết, Ngọc Anh và Thanh Vân còn nhận thêm công việc phụ bàn ở gần nhà, để kiếm thêm tiền đỡ đần cha mẹ.

“Khoản tiền đầu tiên em kiếm được là 2 triệu đồng từ công việc bưng bê ở quán trà sữa. Chị Ngọc Anh cũng tranh thủ làm thêm để đỡ đần bố mẹ”, Thanh Vân bộc bạch.

Không chỉ khá giống nhau về ngoại hình, Ngọc Anh và Thanh Vân còn có nhiều điểm chung trong tính cách. Cả hai đều hướng nội, ít nói và có phần rụt rè. Dù vậy, ẩn sâu bên trong của hai nữ sinh này vẫn lóe lên sự tươi trẻ, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

“Trái ngược với vẻ ngoài trầm tính, em luôn khao khát được kết giao với bạn bè, sục sôi với hoài bão, mong muốn được tham gia các câu lạc bộ bổ ích và năng nổ trong mọi phong trào”, Ngọc Anh chia sẻ.

Cũng mang trái tim sục sôi hoài bão như chị gái, nhưng ở Thanh Vân có phần mạnh mẽ hơn. Nữ sinh còn ấp ủ dự định sẽ viết những cuốn tiểu thuyết mang tên mình.

Nói về chị gái song sinh của mình, Thanh Vân luôn dành tình cảm đặc biệt. Với cô, Ngọc Anh không chỉ là máu mủ tình thân, mà còn là tri kỷ của nhau.

 

Với Thanh Vân, sự chăm chỉ chính là chìa khóa giúp em đỗ vào ngành học mơ ước.

    “Chị vừa là tri kỷ vừa là điểm tựa tinh thần của em. Cả hai sẽ luôn vì nhau và cùng nhau tiến lên, vượt qua mọi khó khăn ở chặng đường phía trước”, Thanh Vân cười nói.

Mong ước trở thành cô giáo 

Cả Ngọc Anh và Thanh Vân đều lựa chọn ngành Sư phạm Ngữ văn để sau này có thể trở thành cô giáo. Theo hai nữ sinh, sự lựa chọn này một phần xuất phát từ niềm đam mê, phần còn lại là vì chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với sinh viên sư phạm.

“Trở thành cô giáo dạy môn học yêu thích là ước mơ em ấp ủ từ khi còn là học sinh cấp hai. Hơn nữa, ước mơ này cũng phù hợp với hoàn cảnh gia đình em, nhất là khi nhà nước có chính sách hỗ trợ sinh viên sư phạm”, Ngọc Anh chia sẻ.

Tương tự, Thanh Vân cũng lựa chọn Sư phạm Ngữ văn vì phù hợp với hoàn cảnh gia đình và đam mê của bản thân.

“Chặng đường phía trước còn rất dài, nhưng dù phải lên tận vùng biên giới xa xôi công tác, em cũng không ngại. Em nghĩ rằng, nếu được góp sức của mình để giúp các em nhỏ có tương lai tươi sáng, đó là điều vô cùng ý nghĩa”, Thanh Vân cho hay.

 Hai chị em thường dạo chơi trong khuôn viên của trường thư giãn sau giờ học căng thẳng.

  Chia sẻ về mục tiêu trong năm học 2021 – 2022, cặp song sinh Ngọc Anh – Thanh Vân cho biết, sẽ nỗ lực để đạt được kết quả học tập thật tốt và giành được học bổng của trường. Sau khi có đủ trải nghiệm và kiến thức, cả hai sẽ kiếm việc làm để có thêm thu nhập trang trải chi phí học tập và trau dồi vốn sống.

“Năm đầu tiên em muốn dành tối đa thời gian cho việc học tập. Khi nắm chắc kiến thức, em cùng em gái sẽ tìm việc làm thêm để trau dồi kinh nghiệm và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống”, Ngọc Anh bộc bạch.

Nói về hai cô học trò Ngọc Anh – Thanh Vân, cô Quánh Thị Thảo (giáo viên chủ nhiệm, lớp 12B4, Trường THPT Như Thanh), cảm động: “Chị em Ngọc Anh, Thanh Vân đều là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khá khó khăn.

Suốt ba năm cấp THPT, hai em đều dùng chung một bộ sách giáo khoa, đi chung một chiếc xe đạp cũ kỹ. Dù vậy, cả hai em đều nỗ lực vươn lên trong học tập, điều đó được thể hiện ở kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học vừa qua”.

Theo cô Thảo, năm nay lớp 12B4 có khoảng 30 học sinh đỗ vào các trường đại học, trong đó có nhiều trường tốp đầu. Cặp chị em sinh đôi Ngọc Anh và Thanh Vân là một trong những học sinh có tổng điểm xét tuyển đại học nằm trong tốp đầu của lớp./.

 

giaoducthoidai.vn/tre/cap-chi-em-song-sinh-nguoi-muong-cung-do-su-pham-van-chat-luong-cao

 

Nguồn: Báo Giáo dục và thời đại

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580921