Phát động cuộc thi "Sinh viên khởi nghiệp" năm học 2019 - 2020 và giao lưu doanh nhân trẻ với giảng đường

Cập nhật lúc: 10:33 CH ngày 08/01/2020

Ngày 08/01/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp" năm học 2019 - 2020 và giao lưu doanh nhân trẻ với giảng đường.

Tham dự, có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trẻ tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng, lãnh đạo các Khoa đào tạo và đông đảo sinh viên trong Trường.

ThS. Hoàng Lê Minh - Bí Thư Đoàn Trường trình bày Kế hoạch
và thể lệ cuộ thi "Sinh viên khởi nghiệp"

Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp" năm học 2019 - 2020 nhằm lan tỏa tinh thần khỏi nghiệp, cung cấp thông tin khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; tạo môi trường học thuật bổ ích, giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và là cơ hội để sinh viên thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai gần; tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu với doanh nghiệp tiêu biểu, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; góp phần triển khai phong trào doanh nhân trẻ; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo trong sinh viên, thu hút sự quan tâm của Nhà trường và sự hỗ trợ của xã hội cũng như các doanh nghiệp trẻ cho sinh viên. Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh, sinh viên trong toàn Trường, tham gia dự thi theo cá nhân hoặc theo nhóm, mỗi nhóm không quá 5 sinh viên.

Đại diện Sinh viên Nhà trường phát biểu hưởng ứng Cuộc thi

Cuộc thi gồm có 2 vòng thi: Vòng sơ loại và Vòng chung kết. Trong vòng Sơ loại Ban Giám khảo chấm và lựa chọn ra 8 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất tham gia chung kết. Trong vòng Chung kết thí sinh sẽ phải trình bày phương án kinh doanh và giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế do Ban tổ chức đưa ra. Ban giám khảo và khán giả có quyền chất vấn về ý tưởng của thí sinh để lựa chọn ra ý tưởng khởi nghiệp tốt nhất trao giải.

Theo kế hoạch cuộc thi bắt đầu từ ngày 20/12/2019 và dự kiến tổ chức chung kết vào ngày 25/04/2020.

Sau Lễ phát động “Cuộc thi sinh viên khởi nghiệp”, các bạn sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đã được giao lưu với các doanh nhân trẻ Thanh Hóa qua hình thức hỏi đáp và nhận được sự ủng hộ sôi nổi từ phía các bạn sinh viên tham dự. Kết thúc buổi giao lưu là tình cảm và sự ngưỡng mộ của các bạn sinh viên dành cho các doanh nhân thành công trên thương trường mà còn là của các em đối với những người anh đã chân thành chia sẻ kinh nghiệm lập nghiệp và có tâm huyết với thế hệ trẻ./.

Các doanh nhân trẻ giao lưu cùng các bạn sinh viên tại Lễ phát động
 
PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa
tri ân các doanh nhân trẻ 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582232