Giúp đỡ nhân dân sau lũ tại các huyện trong tỉnh Thanh Hóa

Cập nhật lúc: 04:32 CH ngày 23/10/2017

  Tiếp tục phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” giúp đỡ bà con nhân dân khắc phục những hậu quả sau lũ, trong các ngày 21, 22 tháng 10 năm 2017, Đoàn thanh niên Nhà trường đã tổ chức thêm các đội hình tình nguyện tham gia hoạt động tình nguyện tại các xã còn nhiều khó khăn sau thiên tai.

Sẵn sàng "xung trận"

         Ngay sau khi có thông báo, hàng trăm đoàn viên sinh viên đã đăng ký tình nguyện đi tham gia giúp đỡ nhân dân vùng lũ. BCH Đoàn trường đã phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức cho các đoàn tình nguyện đến điểm cần giúp đỡ.

Những hàng cây, con đường như vẫn còn bàng hoàng sau trận lũ lịch sử

        Sau lũ, rất nhiều điểm sau khi nước rút vẫn còn đó những khối bùn lầy, những đoạn cống bị tắc nghẽn, những con đường bị phá nát, những đống rác khổng lồ…Bản thân bà con nhân dân và các lực lượng chức năng tại chỗ đã tạm khắc phục những hậu quả nghiêm trọng do lũ lụt gây ra, người dân vùng lũ đã rất mệt mỏi vì những mất mát cũng như công lao động để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đường xa…Chính vì vậy sự có mặt của lực lượng SVTN trường Đại học Hồng Đức cùng với các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã giúp họ nguôi ngoai phần nào những mất mát, giúp người dân vực dậy tinh thần để xây dựng lại cuộc sống.

Các khối bùn lầy đã bắt đầu khô cứng khiến công việc nạo vét gặp nhiều khó khăn

Rác vẫn còn rất nhiều tại một trường học huyện Nông Cống

Lũ cuốn phăng đi những đoạn cống bê tông. Các SVTN đang khắc phục để con đường trở lại thông suốt tại một xã huyện Yên Định

Rất nhiều rác còn tồn đọng tại xã Thạch Định, huyện Thạch Thành

        Hoạt động đoàn viên sinh viên tình nguyện khắc phục hậu quả sau lũ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân vùng lũ. Qua đó cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ khó khăn của sinh viên trường Đại học Hồng Đức, một tinh thần đáng biểu dương và ghi nhận.

Con lũ đã từng tràn qua đoạn đê bê tông và tạo nên một biển nước cao lút đầu người.

                     Tin & Bài: VP Đoàn

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574493