Thanh niên tình nguyện trường Đại học Hồng Đức “Chia sẻ khó khăn, vượt qua mưa lũ”.

Cập nhật lúc: 10:35 SA ngày 19/10/2017

  Thời gian vừa qua, trận lũ lịch sử đã gây ra hậu quả nặng nề cho nhân dân miền trung và nhiều vùng khác trong cả nước, trong đó tỉnh Thanh Hóa là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất cả về người và của. Nhiều hộ dân đã mất đi toàn bộ nhà cửa, nhiều người chết và mất tích.

Trận lũ lịch sử đã để lại những khối bùn đất bám dày khắp xã Hà Lâm, huyện Hà Trung

         Sau cơn lũ, người dân lại phải gồng mình khắc phục hậu quả: Dựng lại nhà cửa, trồng trọt hoa màu…đặc biệt vấn đề dọn dẹp vệ sinh môi trường là vô cùng cấp thiết, tránh để dịch bệnh lan tràn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

        Trước tình hình đó, được sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn Thanh Hóa và Đảng ủy, BGH nhà trường; với truyền thống tình nguyện và tinh thần “tương thân tương ái”, BCH Đoàn trường đã thông báo rộng rãi đến đoàn viên thanh niên trong toàn trường tuyển tình nguyện viên đến hỗ trợ vùng bị lũ lụt nhằm khắc phục hậu quả.

Những bước chân tình nguyện đến chia sẻ với nhân dân vùng lũ vừa đi qua

        Ngay khi có thông báo, rất nhiều đăng ký của các đoàn viên thanh niên được gửi tới Ban tổ chức. Ngày 14/10 đoàn thanh niên tình nguyện trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức đi hỗ trợ tại huyện Hà Trung. Trong ngày làm việc, các tình nguyện viên đã giúp bà con nhân dân dọn dẹp nhiều khối bùn đất, quét dọn sân vườn, lau chùi bàn ghế, giúp bà con phơi lúa, dọn dẹp nhà cửa…Các thực tập sinh của Nhà trường đang thực tập tại các trường trong toàn tỉnh cũng tích cực tham gia hỗ trợ công tác cứu trợ ngay tại địa phương.

Những khối bùn dày đang được các tình nguyện viên "xử lý"

Nhiều lúa và hoa màu bị ngập ướt cần được cứu giúp

          Tiếp tục phát huy những việc đã làm được, BCH Đoàn trường tiếp tục tuyển các tình nguyện viên để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khác trong toàn tỉnh theo sự phân công, sắp xếp của BTV Tỉnh đoàn Thanh Hóa./.

                                                                                                                            Tin & Bài: VP Đoàn trường

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581490