Trường Đại học Hồng Đức phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019

Cập nhật lúc: 11:37 SA ngày 18/05/2019

Sáng ngày 17/5/2019, tại tiền sảnh nhà Điều hành, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019. Tham dự có TS. Hoàng Nam – Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; các cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên trong toàn trường.

 

TS. Hoàng Nam – Quyền Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ phát động

Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1997 và được tổ chức từ ngày 29/4 – 6/5 hàng năm. Cùng với Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Môi trường thế giới (5/6), tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường được các địa phương hưởng ứng tham gia.

Năm nay, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 có chủ đề “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”. Mục đích của Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường là nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cung cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng.

Cán bộ giảng viên Nhà trường tham gia Lễ phát động 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên trong toàn trường quan tâm đến vấn đề nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động sau:

Một là, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho mọi người hiểu rõ mục tiêu, nội dung về cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường ở các gia đình và trong công sở nhà trường.

Hai là, các đơn vị, đoàn thể thường xuyên tổ chức ra quân tu sửa công trình cấp nước, dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên nhà trường và tại gia đình. Tổ chức ra quân nạo vét bùn cát và sửa chữa các công trình cấp thoát nước; dọn dẹp vệ sinh, khoanh vùng bảo vệ nguồn nước sinh hoạt. Tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trong nhà trường.

Ba là, các đơn vị, đoàn thể trong trường cần chung tay thực hiện cấp nước an toàn vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đẩy mạnh hoạt động NCKH và phát triển công nghệ về tái tạo nguồn nước, tạo cơ sở khoa học để phát huy tiềm năng của sông ngòi, biển và hải đảo; đề xuất được những giải pháp phù hợp nhằm kiểm soát ô nhiễm môi trường, phòng chống thiên tai…

Đại diện sinh viên Nhà trường phát biểu hưởng ứng 
Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019
          Sau lễ phát động, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường đã chia về các đơn vị làm vệ sinh môi trường xung quanh các khuôn viên, phòng học, phòng làm việc của đơn vị mình./.
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581127