Tuổi trẻ trường Đại học Hồng Đức dự lễ đổi tên nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm, thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017)

Cập nhật lúc: 12:32 CH ngày 01/08/2017

Thực hiện Kế hoạch số 131/KH-ĐHHĐ ngày 05/7/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức về việc lao động vệ sinh và "Thắp nến tri ân" các anh hùng liệt sĩ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Chiều ngày 26/7/2017, TS. Nguyễn Hữu Hậu - Chủ tịch Hội Sinh viên, Phó trưởng phòng QLĐT Trường Đại học Hồng Đức cùng 100 cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên đại diện cho tuổi trẻ Trường Đại học hồng Đức thắp nến tri ân, dâng hương hoa tại hơn 2000 mộ phần các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang quốc tế Đồng Tâm, huyện Bá Thước.

     

         Đây là chương trình ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.


Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức dâng hương tại Nghĩa trang Quốc tế Đồng Tâm - Bá Thước 

         Các bạn sinh viên chia sẻ sự xúc động và lòng tự hào, thiêng liêng khi tham gia một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ. Bạn Lê Thị Mai Lê (sinh viên lớp K17A ĐHSP Toán) lần đầu tiên tham gia chương trình này. Lê cho biết: "Nhờ có sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ mà chúng em mới được sinh sống, học tập trong hòa bình. Những việc làm của chúng em như thế này chỉ là một hành động nhỏ để thể hiện lòng biết ơn với những người đã ngã xuống vì đất nước". Hoạt động ý nghĩa này giúp tăng thêm sức mạnh để thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phấn đấu học tập, lao động rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

      Các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Đại học Hồng Đức đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay nâng cao hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc.

        Tin, ảnh: Trần Lê Huy - Lê Hữu Giang Nam, Phòng Công tác HSSV

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582360