Sinh viên trường Đại học Hồng Đức tham gia chương trình Giao lưu gặp gỡ các điển hình tiên tiến dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ III

Cập nhật lúc: 01:47 SA ngày 16/10/2019

Tối ngày 14/10, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp "Hoa của núi rừng", giao lưu gặp gỡ với các điển hình tiên tiến dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, năm 2019. Theo sự phân công của Tỉnh, Trường Đại học Hồng Đức đã cử 50 cán bộ, sinh viên tham dự.

         Tới dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, học sinh, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh.

      Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được gặp gỡ, trao đổi với 6 gương điển hình tiên tiến là người dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và cho tỉnh Thanh Hóa nói chung.


      Mỗi điển hình tham gia giao lưu đều có điểm chung là luôn nỗ lực vươn lên trong khó khăn, gương mẫu, tận tụy với công việc, trăn trở xây dựng những mô hình mới, cách làm hay đóng góp vào công cuộc xóa đối giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội khu vực đồng bào dân tộc thiểu số. Điển hình như ông Lâu Minh Pó, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Lát, người đã có đóng góp không nhỏ trong việc vận động đồng bào người Mông thực hiện nếp sống văn hóa trong tang ma, cưới hỏi; ông Phạm Vương Thư là người có uy tín ở thôn Thuận Hòa, xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc đã tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; anh Quách Văn Bộ, Bí thư chi đoàn thôn Đồng Mộc, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh làm giàu từ phát triển kinh tế trang trại; chị Lương Thị Nội, thôn Trung Chính,  xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động bà con trong thôn cùng chung sức xây dựng nông thôn mới; Đại diện Ban dân tộc tỉnh và huyện Như Xuân, chia sẻ thông tin về kết quả thực hiện các chính sách dân tộc mang lại hiệu quả cao, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở các khu vực khó khăn thuộc chương trình 30a.


     Chương trình giao lưu “Hoa của núi rừng” là dịp để tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua những câu chuyện được chia sẻ của các điển hình tiên tiến, sẽ giúp khơi dậy phong trào thi đua yêu nước, tinh thần khắc phục khó khăn, ý chí vươn lên, tạo động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các huyện miền núi phấn đấu vươn lên, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

                                                                                          Tin, Bài: Lê Hữu Giang Nam- CV Phòng Công tác HSSV

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582361