Diễn đàn " Thanh niên Thanh Hoá khởi nghiệp" năm 2017

Cập nhật lúc: 12:30 SA ngày 10/10/2017

Sáng 6/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với trường Đại học Hồng Đức tổ chức diễn đàn " Thanh niên Thanh Hoá khởi nghiệp" năm 2017. Tham dự diễn đàn có đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội, lãnh đạo trường Đại học Hồng Đức, đại diện một số Doanh nghiệp trong tỉnh, các Bí thư Chi đoàn tiên phong khởi nghiệp, các thanh niên có mô hình kinh tế tiêu biểu cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên là sinh viên trường Đại học Hồng Đức.

 Thanh Hoá có trên 1 triệu thanh niên, chiếm gần 30% dân số và gần 50% lực lượng lao động toàn tỉnh. Theo số liệu khảo sát, toàn tỉnh có gần 35.000 thanh niên chưa có việc làm ổn định, trong đó có 25.000 học sinh, sinh viên ra trường chưa có việc làm; khoảng 1500 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, 25 mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên. Về cơ bản hầu hết thanh niên đều có hoài bão, ước mơ và mong muốn thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp, nhưng phần lớn gặp trở ngại khi bắt tay vào thực hiện như hạn chế về kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp, thiếu kinh nghiệp sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm, vốn đầu tư, các thủ tục hành chính...

Diễn đàn được tổ chức nhằm khích lệ đoàn viên thanh niên Thanh Hoá khởi nghiệp, vươn lên trong phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, chung sức xây dựng quê hương.

Đ/c Lê Văn Trung - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại diễn đàn

Tham gia diễn đàn, đông đảo đoàn viên thanh niên đã được các tổ chức, doanh nghiệp chia sẻ về nhiều vấn đề thanh niên khi khởi nghiệp quan tâm như: Nên tập trung vào lĩnh vực nào; cơ hội tiếp cận các hoạt động khuyến công; những chính sách hỗ trợ thanh niên lập các tổ hợp tác, hợp tác xã phát triển kinh tế… Những thắc mắc của thanh niên đã được các sở, ngành, tổ chức, doanh nghiệp giải đáp, các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp đã có những chia sẻ hết sức bổ ích, thiết thực. Ngoài ra, tại diễn đàn, đông đảo đoàn viên, thanh niên cũng được giới thiệu những mô hình khởi nghiệp và phát triển kinh tế tiêu biểu của thanh niên Thanh Hoá; lắng nghe kinh nghiệm thực tiễn về cách khởi nghiệp của một số thanh niên làm kinh tế giỏi.


Các khách mời chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại diễn đàn

 
Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty Cổ phần Hợp Lực,
Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với ĐVTN 

Tại diễn đàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao quyết định vay vốn cho thanh niên khởi nghiệp từ "Chương trình quỹ tín dụng ưu đãi hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp" cho 20 dự án, mô hình của thanh niên, Bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp với tổng trị giá 3,4 tỷ đồng; ra mắt tổ Hội đồng tư vấn thanh niên khởi nghiệp Thanh Hoá với thành viên là các lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nhân thành đạt. 


Đ/c Lê Văn Trung - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, đ/c Nguyễn Văn Tòng – Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh
trao vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp

Đ/c Lê Văn Châu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Đ/c Hoàng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn
trao vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của phong trào khởi nghiệp; xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế; củng cố, phát triển tổ chức hội doanh nhân trẻ về quy mô, số lượng hội viên nhằm tăng cường mở rộng kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tạo cơ chế, nguồn lực để hỗ trợ thanh niên thực hiện ý tưởng khởi nghiệp.

Tin, bài: Lê Hữu Giang Nam- CV P. Công tác HSSV

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580718