Tuổi trẻ Đại học Hồng Đức với các hoạt động tình nguyện hè chào mừng Đại hội Đảng bộ Nhà trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

Cập nhật lúc: 10:02 SA ngày 17/07/2015

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ trường Đại học Hồng Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 – 2020 tiến tới Đại hội Tỉnh Đảng bộ, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, hoà chung trong phong trào tình nguyện của thanh niên, học sinh, sinh viên cả nước, nối tiếp truyền thống phong trào tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà và Nhà trường năm nay, với chủ đề: "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện hướng về Đại hội Đảng các cấp". Chiến dịch tình nguyện hè của Nhà trường đã thu hút hơn 1.000 chiến sỹ tình nguyện hoạt động trong 40 đội hình tập trung với ba nội dung hoạt động lớn: Tiếp sức mùa thi, chung sức cùng cộng đồng (sinh viên tình nguyện về các huyện nghèo – vùng cao), SVTN dạy hè và tổ chức các hoạt động xã hội tại địa phương – tình nguyện tại chỗ. Với khẩu hiệu hành động: "Thiết thực - Sáng tạo - Hiệu quả - An toàn", Chiến dịch tình nguyện hè 2015 sẽ tiếp tục kế tục truyền thống và phong trào tình nguyện tốt đẹp của HSSV Nhà trường trong những năm qua.

Sơ kết hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi tuổi trẻ Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận góp phần tích cực vào sự thành công chung của kỳ thi, cụ thể: BTV Đoàn trường đã tuyển chọn và huy động gần 600 SVTN tham gia hoạt động tiếp sức trước, trong và sau thời gian thi, tuổi trẻ nhà trường đã cùng với Ban chỉ đạo thi cụm 24 khảo sát và nắm thông tin về khách sạn và nhà nghỉ tại 36 điểm thi (hoàn thành trước ngày 15/06/2015) để hỗ trợ tích cực cho gần 300 cán bộ giảng viên trường ĐH Y Hà Nội và Sở Giáo dục Đào tạo Ninh Bình an tâm chỗ ăn nghỉ để thực hiện nhiệm vụ tại Thanh Hóa. Tìm, tư vấn  và giới thiệu gần 1.000 chỗ trọ miễn phí, gần 11.000 chỗ trọ giá rẻ, 1.000 suất cơm miễn phí và hơn 2.000 suất cơm giá rẻ, tại các điểm tình nguyện các đội đã phục vụ nước uống miễn phí cho phụ huynh và thí sinh, trông giữ đồ cho hơn 10.000 lượt thí sinh đảm bảo an toàn góp phần giúp thí sinh thực hiện đúng quy chế thi. Hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho Ban chỉ đạo thi trung tâm, tổ thư ký trung tâm và tại các điểm thi khi có yêu cầu. Đoàn trường đã thực hiện tốt sự phân công chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất và những nhiệm vụ của BTV Tỉnh đoàn giao trong công tác chuẩn bị lễ ra quân tiếp sức mùa thi 2015 tại trường ĐH Hồng Đức.

Với chương trình chung sức cùng cộng đồng, BTV Đoàn trường đã tổ chức 10 đội với gần 400 Đoàn viên – Sinh viên tình nguyện để thực hiện kế hoạch tình nguyện tại các xã nghèo của các huyên miền núi cao khó khăn miền tây Thanh Hóa. Tại thời điểm này đã có 04 đội hoàn thành và 02 đội tiếp tục, sau ngày và 04 đội sẽ xuất phát vào ngày 23/07. Sơ bộ bước đầu có thể nhận thấy các đội đã thực hiện tốt kế hoạch đề ra, vượt khối lượng, đảm bảo an toàn thiết thực và hiệu quả, các Đội SVTN đã phát huy hết năng lực, trí tuệ, lòng nhiệt huyết, cống hiến hết mình để lập nhiều thành tích đồng thời các đội đã để lại một hình ảnh đẹp của người sinh viên tình nguyện trường ĐH Hồng Đức góp phần nâng cao hình ảnh Nhà trường trong lòng nhân dân.

Tham gia phong trào hoạt động tình nguyện là cơ hội, môi trường thuận lợi để các bạn sinh viên thể hiện tinh thần, ý chí, năng lực của mình trong từng công việc cụ thể. Qua thực tiễn hoạt động, sinh viên Nhà trường sẽ được tôi luyện và trưởng thành hơn để sau khi ra trường có thể tự tin, vững vàng đảm đương các nhiệm vụ công tác, xứng đáng với truyền thống của sinh viên trường ĐH Hồng Đức.

Với những kết quả cụ thể đã đạt được (và sẽ dày thêm khi kết thúc chiến dịch tình nguyện hè) đó chính là những hoạt động thiết thực nhất của tuổi trẻ Nhà trường hướng về Đại hội Đảng bộ trường Đại học Hồng Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

PGS. TS. Lê Văn Trưởng - PHT Nhà trường tặng hoa và giao nhiệm vụ
cho các đội tình nguyện hè năm 2015

SVTN tham gia sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi

SVTN tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới

SVTN tham gia trồng rừng và chuyển giao kỹ thuật tại huyện Mường Lát  

                                                               Tin, ảnh: VP Đoàn TN

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580095