Sôi nổi các hoạt động vui đón tết cổ truyền Việt Nam của Lưu học sinh Lào

Cập nhật lúc: 02:27 CH ngày 26/02/2021

Những năm trước đây, thời gian sinh viên Việt Nam nghỉ tết cũng là thời điểm các bạn lưu học sinh Lào trở về nhà thăm gia đình. Tuy nhiên, năm nay do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, toàn bộ gần 200 lưu học Lào của nhà trường đã ở lại trường, đón tết cổ truyền của Việt Nam cùng các thầy cô giáo và bạn bè tại trường.

Để các bạn Lào được trải nghiệm không khí đón tết cổ truyền của Việt Nam, vơi bớt nỗi nhớ nhà, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho sinh viên Lào, Ban Giám hiệu nhà trường đã quan tâm, chỉ đạo các phòng ban, các khoa, các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán Tết cổ truyền của Việt Nam, tổ chức các hoạt động rèn luyện sức khỏe trong khuôn viên nhà trường. Trong thời gian từ ngày 8/2/2021 (ngày 27 tết) đến ngày 17/2/2021 (ngày mùng 6 Tết), Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng CT HSSV đã phối hợp tổ chức cuộc thi gói bánh chưng, thi trang trí mâm ngũ quả, giao lưu văn nghệ, tổ chức giải bóng chuyền cho các bạn Lưu học sinh Lào. Các hoạt động được tổ chức an toàn, vui vẻ, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người.

Các bạn Lưu học sinh Lào đều rất nhiệt tình, vui vẻ, hào hứng tham gia và tìm hiểu về văn hóa, phong tục Việt Nam. Các bạn được tìm hiểu về ý nghĩa của chiếc bánh chưng xanh, mâm ngũ quả trong dịp tết của Việt Nam, được tự tay gói, luộc bánh chưng, trang trí mâm ngũ quả, được tham gia giải bóng chuyền do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường tổ chức.

Công tác chăm lo Tết, nhất là việc ăn, ở, đi lại, phòng chống dịch cho các bạn Lưu học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhà trường đã bố trí bếp ăn đảm bảo chế độ, vệ sinh an toàn thực phẩm cho sinh viên Lào. Lãnh đạo nhà trường, các phòng ban, đoàn thể đã phân công lịch trực, đảm bảo an toàn, vui vẻ, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho sinh viên Lào ở lại ăn tết.

Nhân dịp này, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể trong nhà trường đã thăm hỏi, chúc Tết các bạn và tặng những món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới các Lưu học sinh Lào nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021. Với các hoạt động sôi nổi trên đã mang đến cho các bạn Lưu học sinh Lào một dịp Tết ấm áp, ý nghĩa, góp phần vun đắp mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Lào.

 

Một số hình ảnh các hoạt động:

Các Lưu học sinh Lào thi gói bánh chưng

Các Lưu học sinh Lào trang trí và thuyết trình về ý nghĩa mâm ngũ quả

 

Các Lưu học sinh Lào thi đấu giải bóng chuyền

 

Đại diện Ban giám hiệu, các đơn vị, đoàn thể trong nhà trường chúc tết LHS Lào

 

Tin, bài: Hội Sinh viên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579947