Đoàn Cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức tham dự Techfest vùng Đồng bằng Sông Hồng và Trung Du miền núi phía Bắc năm 2019

Cập nhật lúc: 06:47 SA ngày 21/10/2019

Trong hai ngày 16-17/10/2019, Đoàn Cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức do TS. Lê Hoằng Bá Huyền, trưởng khoa Kinh tế-Quản trị Kinh doanh, dẫn đầu đã tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc năm 2019 tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

 

Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Vietnam) – sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Sự kiện thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Thêm vào đó, đây cũng là cơ hội kết nối, thúc đẩy sự tương tác giữa sinh viên các trường đại học và cao đẳng trong khu vực. 

Trong hai ngày của Techfest, nhiều sự kiện diễn ra như: Đào tạo kỹ năng thuyết trình, gọi vốn đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Lễ khai mạc và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc”; Hội thảo khoa học về xây dựng và phát triển mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST); Hội thảo và kết nối đầu tư giữa startup với doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Đoàn Trường Đại học Hồng Đức với nòng cốt tham dự Techfest với tư cách là một trong những đơn vị đang được Bộ Khoa học và Công nghệ giao chủ trì thực hiện Nhiệm vụ “Hỗ trợ hoạt động, liên kết của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội” thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Những cán bộ, sinh viên trong đoàn là những giảng viên đã trải qua khóa đào tạo ToT và sinh viên được trải qua khóa “Đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” có dự án/ý tưởng KNĐMST xuất sắc, những ý tưởng/sản phẩm này là sản phẩm của Nhiệm vụ thuộc Đề án 844 mà Trường đang triển khai. 

Đoàn Trường Đại học Hồng Đức đã tham dự tất cả các sự kiện thuộc chương trình Techfest. Cụ thể, các bạn sinh viên đã tham dự Khóa đào tạo kỹ năng thuyết trình, kêu gọi vốn đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ngày 16/10); tham dự Khai mạc Techfest; tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm/ý tưởng tại gian hàng của trường Đại học Hồng Đức với các sản phẩm của Dự án Nước mắm Hoàng Gia – Nơi bảo tồn và phát triển nước mắm truyền thống Ba Làng, ý tưởng khởi nghiệp lĩnh vực vận tải S-GO; Ý tưởng này cũng lọt vào danh sách 14 ý tưởng xuất sắc nhất tham gia Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc (diễn ra vào 17/10). Đoàn cũng tham dự Hội thảo khoa học về xây dựng và phát triển mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và kết nối đầu tư giữa startup với doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Sau đây là một số hình ảnh tham gia của Đoàn tại Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc năm 2019.

C:\Users\Support\Downloads\844\Techfest-2019\anh techfest\IMG-0711.JPG
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Techfest
 
C:\Users\Support\Downloads\844\Techfest-2019\anh techfest\IMG-0716.JPG
Các đại biểu ấn nút khởi động Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng
và Trung du miền núi phía Bắc năm 2019
 
C:\Users\Support\Downloads\844\Techfest-2019\anh techfest\IMG-0729.JPG
Gian hàng tham dự Techfest Trường Đại học Hồng Đức
 

C:\Users\Support\Downloads\IMG_6192.jpeg

Gian hàng Trường Đại học Hồng Đức nhận được sự quan tâm lớn
của những người tham dự Techfest
 

C:\Users\Support\Downloads\844\Techfest-2019\anh techfest\IMG-0737.JPG

Sinh viên Nguyễn Anh Tuấn (thứ 2 từ phải sang) với dự án S-GO,
là một trong 14 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết
 
C:\Users\Support\Downloads\844\Techfest-2019\anh techfest\IMG-0750.JPG
Tiến sĩ Phạm Hồng Quất, Cục trưởng cục phát triển thị trường – Doanh nghiệp
khoa học và công nghệ phát biểu tại Hội thảo
Tin, ảnh: Khoa KTQT - KD

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581489